TP. HCM: Quận Bình Tân dời thời gian thu tiền rác qua app đến ngày 1/9

Thanh Thanh|12/07/2024 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. HCM ngày 11/7 vừa qua.

Liên quan thông tin các đơn vị thu gom rác tại quận Bình Tân phản ánh việc quận thí điểm thu tiền rác qua app, UBND quận Bình Tân có văn bản phản hồi gửi đến buổi họp báo.

Theo đó, việc tổ chức thu tiền qua app nhằm quản lý số hộ thu đúng thu đủ, giảm bớt việc đi thu trực tiếp của chủ thu gom. UBND quận đã chỉ đạo UBND của 10 phường tổ chức tập huấn cho lực lượng tuyên truyền khu phố và tổ chức thanh toán tiền rác (phí thu gom và vận chuyển rác) trực tuyến, qua app GRAC từ tháng 7 (theo thời gian dự kiến trước đó), khuyến khích đóng tiền theo quý, 6 tháng hoặc 1 năm.

Sau khi các chủ thu gom rác có ý kiến, lãnh đạo quận Bình Tân đã có các buổi tiếp xúc, làm việc với chủ thu gom rác. 

thu-tien-rac.jpg
Quận Bình Tân dời thời gian thu tiền rác qua app đến ngày 1/9

Tại buổi tiếp xúc với các đơn vị thu gom vào ngày 10/7, quận đã điều chỉnh thời gian thực hiện để các chủ thu gom có thời gian chuẩn bị, phối hợp với phường để chuẩn hóa dữ liệu.

Cụ thể, đối với nội dung thí điểm tổ chức thu gom và vận chuyển không qua điểm trung chuyển tập trung trên địa bàn phường Bình Trị Đông B, quận cho các chủ thu gom hiện hữu xây dựng phương án, lộ trình và giải pháp tổ chức thu gom, vận chuyển trực tiếp gửi đến UBND phường Bình Trị Đông B để thống nhất cho thí điểm từ đầu năm 2025.

Đối với việc thu tiền rác qua app, quận đề nghị các chủ thu gom phối hợp UBND phường, khu phố và hộ dân, chủ nguồn thải rà soát, cập nhật hoàn chỉnh dữ liệu để tổ chức thu từ ngày 1/9/2024. Quận Bình Tân cũng sẽ bổ sung việc chuyển tiền trực tiếp cho chủ thu gom khi người dân thanh toán.

Sau những buổi tiếp xúc, các đơn vị thu gom cũng đồng thuận và sẽ phối hợp với UBND 10 phường rà soát lại số liệu và chuẩn bị phương án, cách thức tổ chức thực hiện thí điểm thu gom và vận chuyển đồng thời không qua điểm trung chuyển tập trung trên địa bàn phường Bình Trị Đông B.

Bài liên quan
  • Hà Nội thí điểm phân loại rác tại nguồn
    Bắt đầu từ tháng 6 này, 5 quận nội thành của Hà Nội là Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Nam Từ Liêm sẽ lần lượt tổ chức thí điểm phân loại rác. Hoạt động này nằm trong lộ trình thực hiện Luật Bảo vệ môi trường về phân loại rác thải tại nguồn của thành phố. Vậy tại những địa bàn thực hiện thí điểm đã chuẩn bị ra sao để việc thực hiện phân loại rác được đồng bộ?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
TP. HCM: Quận Bình Tân dời thời gian thu tiền rác qua app đến ngày 1/9