TP. Hồ Chí Minh bước vào đợt nắng nóng cao điểm

Hồng Tú|24/04/2023 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

TP.HCM tiếp tục ghi nhận mức nhiệt tăng cao và độ ẩm không khí thấp. Dự báo sau ngày 27/4 thời tiết sẽ đỡ oi nóng hơn.

Theo Đài khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 50-65%.

Chỉ số tia cực tím (UV) trong ngày và 3 ngày tiếp theo (24-26/4) tại TP. HCM ở mức nguy cơ gây hại rất cao. Người dân nên hạn chế ở ngoài trời buổi trưa và bôi kem chống nắng, đội mũ, đeo kính râm che chắn khi ra ngoài.

tphcm.jpg
TP. Hồ Chí Minh bước vào đợt nắng nóng cao điểm. Ảnh: NHẬT THỊNH

Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ thông tin, trong 24-48 giờ tới, nắng nóng tiếp tục tiếp tục xảy ra diện rộng. Nhiệt độ từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp, thời gian nắng nóng trong ngày khoảng từ 12h-15h.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm thấp, cơ quan khí tượng cảnh báo người dân đề phòng cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực đông dân. Ngoài ra, nắng nóng còn gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi làm việc ngoài trời.

Dự báo từ ngày 27/4 đến 28/4, nắng nóng có xu hướng dịu dần. Tới 5/5, mùa mưa sẽ bắt đầu ở Nam Bộ. TP.HCM sẽ có mưa muộn hơn 2-3 ngày. Tổng lượng mưa của cả mùa xấp xỉ các năm, nhưng thỉnh thoảng cũng có những cơn mưa lớn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh bước vào đợt nắng nóng cao điểm