TP Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động 4 tuyến bus đấu thầu đầu tiên

Thảo Nguyên|30/04/2021 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Gói thầu 4 tuyến xe bus đầu tiên đã được Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hồ Chí Minh bàn giao cho đơn vị trúng thầu là Liên danh Bảo Yến – Hợp tác xã số 28.

Sáng 28/4, tại công viên 23/9, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng – Sở GTVT TPHCM đã tổ chức lễ bàn giao, chuyển 4 tuyến xe buýt 01, 15, 65 và 152 cho Liên danh Bảo Yến – HTX 28 đảm nhiệm khai thác từ ngày 1/5/2021.

Ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, cơ chế đấu thầu là động lực tích cực để phát huy tính cạnh tranh trong hoạt động vận tải, thông qua công tác đấu thầu, sẽ lựa chọn được đơn vị có năng lực, quy mô đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân với giá vẻ không đổi.

“Thời gian thực hiện hợp đồng của gói thầu sẽ là 5 năm với kinh phí trên 130 tỉ đồng, giúp doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch, tính toán doanh thu, lợi nhuận để an tâm nâng cao chất lượng dịch vụ 4 tuyến trên áp dụng thực hiện theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ của Ngân hàng Thế giới” – Ông Hưng.

Từ 1.5, 4 tuyến xe buýt số 01, 15, 65 và 152 sẽ do Liên danh Bảo Yến – HTX 28 khai thác. Ảnh: Chân Phúc

Trước đó, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và lựa chọn được các đơn vị có đủ năng lực để đảm nhận khai thác các tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn thành phố, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đã triển khai, tổ chức đấu thầu để lựa chọn đơn vị khai thác trên tất cả các tuyến xe buýt có trợ giá.

Kết quả đấu thầu, Liên danh Bảo Yến – HTX 28 đã trúng thầu và tiến hành khai thác 4 tuyến xe buýt trên trong thời hạn 5 năm, bắt đầu khai thác từ ngày 1/5.

Bà Nguyễn Thị Dạ Thảo, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho biết, hiện nay trên địa bàn Thành phố có 127 tuyến xe buýt đang hoạt động, trong đó có 90 tuyến xe buýt có trợ giá và 37 tuyến xe buýt không trợ giá. Xét theo tính chất nội tỉnh và liên tỉnh liền kề có 100 tuyến xe buýt nội tỉnh và 27 tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề.

Theo bà Thảo, hiện nay Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đang triển khai đấu thầu 2 tuyến xe buýt số 4 và 43 và đang tiếp tục khảo sát lập phương án tuyến, trình phê duyệt làm cơ sở để tổ chức đấu thầu 39 tuyến khác. Giai đoạn năm 2022- 2023, Trung tâm cũng sẽ tiếp tục rà soát và tổ chức đấu thầu toàn bộ các tuyến còn lại nhằm hoàn tất công tác đấu thầu lựa chọn đơn vị đảm nhận khai thác tuyển.

Thảo Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động 4 tuyến bus đấu thầu đầu tiên