TP. Hồ Chí Minh: Phát hiện hơn 5.500 lít rượu không rõ nguồn gốc

04/05/2017 00:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

– Lực lượng quản lý thị trường TP.Hồ Chí Minh đã kiểm tra và thu giữ hơn 5.500 lít rượu không rõ nguồn gốc từ ngày 20/3 đến nay.

Hà Giang Rượu lậu khong rõ nguồn gốc

Ảnh minh họa

Cụ thể, lực lượng quản lý thị trường TP.Hồ Chí Minh đã kiểm tra và phát hiện 101 vụ vi phạm, tạm giữ 39.050 viên men rượu không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bên cạnh đó, các điểm sản xuất và kinh doanh rượu còn mắc các lỗi vi phạm như không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cơ sở không có giấy phép, không treo biển hiệu, không công bố tiêu chuẩn, không dán tem rượu sản xuất trong nước.

Đồng thời, trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức 318 đoàn kiểm tra, thực hiện kiểm tra tại 1.800 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên.

Qua đó, 94 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt với tổng số tiền 225 triệu đồng. Lực lượng chức năng đã lấy 144 mẫu xét nghiệm, trong đó phát hiện có 40,3 % số mẫu không đạt tiêu chuẩn về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong tháng Hành động vì an toàn thực phẩm, TP. Hồ Chí Minh đã quyết liệt xử lý nhiều trường hợp vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được quan tâm.

Thiên Bình (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh: Phát hiện hơn 5.500 lít rượu không rõ nguồn gốc