Tràn Lan nạn đổ trộm chất thải công nghiệp trên Đại lộ Thăng Long

Thanh Hương (T/h)|03/09/2019 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tại km 3 + 800 Đại lộ Thăng Long hướng Hòa Lạc – Hà Nội có nhiều thùng phi chất thải công nghiệp được vứt ngay bên vệ đường.

Được biết, tình trạng này đã nhiều lần tái diễn và chưa có biện pháp khắc phục.

Theo anh Nguyễn Văn Sơn, tổ trưởng tổ sản xuất số 3, Chi nhánh Cầu Diễn, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội, có khoảng 12 thùng phi loại 200 lít chứa chấy thải công nghiệp bị đổ trộm tại đây từ tối qua.

Có 12 thùng phi chất thải công nghiệp,chất thải độc hại được phát hiện sáng 2/9 trên Đại lộ Thăng Long. (ảnh: Văn Sơn)

“Chất thải màu đen kết dính, mùi hắc, được đựng trong các thùng phi công nghiệp.Vị trí đổ trộm là khu vực bãi đất trống, không có dân cư sinh sống, một số thùng được vứt cạnh nguồn nước dẫn chảy ra mương phục vụ tưới tiêu, gây ô nhiễm trong khu vực” – anh Sơn cho hay.

Một số người dân ở đây cho biết, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng không được chính quyền địa phương xử lý kịp thời. Do vậy người dân rất lo ngại những thùng hóa chất độc hại này làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không chỉ có rác thải sinh hoạt, ven đại lộ xuất hiện ngày càng nhiều các loại rác thải công nghiệp đựng trong những chiếc thùng phuy.

Với những diễn biến xảy ra, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Đồng Phước An đã có văn bản đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp kiểm tra, xác định vi phạm để xử lý nghiêm các đối tượng gây mất vệ sinh môi trường.

Đối với các điểm tập kết, đổ trộm phế thải, trong đó có nhiều thùng tôn nghi là chất thải nguy hại, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm, UBND huyện Hoài Đức rà soát, chỉ đạo các đơn vị chức năng khắc phục.

Chất thải nguy hại được vứt chỏng chơ cạnh nguồn nước. (ảnh Văn Sơn)

“Phòng Cảnh sát Môi trường làm rõ về chủng loại, nguồn gốc chất thải công nghiệp (nghi ngờ là chất thải nguy hại), xử phạt theo Nghị định 155/NĐ-CP đối với các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền” – văn bản của Sở Xây dựng nhấn mạnh.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tình trạng đổ trộm bùn đất, chất thải độc hại trên Đại lộ Thăng Long vẫn tiếp tục tái diễn mang theo đó nhiều hệ lụy.

Thanh Hương (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tràn Lan nạn đổ trộm chất thải công nghiệp trên Đại lộ Thăng Long