Trao giải cuộc thi Sáng kiến, giải pháp, mô hình giảm thiểu và xử lý chất thải rắn sinh hoạt”

Thùy An|23/11/2021 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 22/11, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Greentech – Sáng kiến, giải pháp, mô hình giảm thiểu và xử lý chất thải rắn sinh hoạt năm 2020.

Chia sẻ tại lễ trao giải, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường cho biết, cuộc thi Cuộc thi Greentech – Sáng kiến, giải pháp, mô hình giảm thiểu và xử lý chất thải rắn sinh hoạt năm 2020 được tổ chức với mong muốn tìm ra những giải pháp khả thi, hiệu quả cao trong giảm thiểu, xử lý và quản lý chất thải rắn sinh hoạt. Từ cuộc thi, việc tìm ra và nhân rộng các giải pháp này sẽ góp một phần nào đó cải thiện môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng và đặc biệt là nâng cao ý thức của cộng đồng trong giải quyết vấn đề do chất thải rắn sinh hoạt gây ra.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phát biểu tại lễ trao giải.

Lễ phát động cuộc thi được tổ chức vào 27/12/2019. Trong một năm diễn ra cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm của đông đảo quần chúng, tổ chức chính trị – xã hội cũng như các tầng lớp học sinh, sinh viên, cho đến các trung tâm nghiên cứu các lĩnh vực khác nhau như nông nghiệp, môi trường, phần mềm… Từ đó có thể thấy rằng việc bảo vệ môi trường đang trở thành một hoạt động, một phong trào của toàn dân.

Cuộc thi đã nhận được tổng cộng 211 bài dự thi, với đối tượng tham dự rất phong phú, các đề tài tham gia có tính đa dạng cao. Sau quá trình sơ loại, 178 bài dự thi đã được tham gia vòng Sơ khảo và 69 bài dự thi đã lọt vào vòng Chung khảo. Quá trình chấm bài dự thi của Hội đồng Chung khảo đã diễn ra nghiêm túc và chọn ra 17 bài dự thi xuất sắc nhất để trao 3 giải nhất, 6 giải nhì, 8 giải ba cho cả 3 hạng mục: Sáng kiến, ý tưởng giảm thiểu và xử lý chất thải rắn sinh hoạt; giải pháp công nghệ xử lý chất thải rắn sinh hoạt; Mô hình quản lý, giảm thiểu và xử lý chất thải rắn sinh hoạt có sự tham gia của cộng đồng.

Các giải thưởng của cuộc thi rất đa dạng về đề tài, phong phú về độ tuổi và thành phần tham dự và các giải pháp bảo vệ môi trường đưa ra được các chuyên gia đánh giá rất hiệu quả, dễ áp dụng và nhân rộng trong thực tế.

Thùy An

Bài liên quan
  • Giảm ô nhiễm nhựa đại dương (Bài 3): Cần những giải pháp lâu dài và bền vững
    Moitruong.net.vn – Ô nhiễm nhựa và rác thải đại dương đang trở thành một vấn đề cấp bách toàn cầu, đe dọa đến các hệ sinh thái, chất lượng môi trường và môi trường sống của con người và các loài sinh vật trên thế giới. Thực tế đó đòi hỏi thế giới phải chung tay khẩn trương hành động để giải quyết thách thức nghiêm trọng này trước khi quá muộn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi Sáng kiến, giải pháp, mô hình giảm thiểu và xử lý chất thải rắn sinh hoạt”