Triều Tiên có thể đối mặt thiếu hụt lương thực trong năm 2020

Ngọc Ánh (t/h)|20/05/2020 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Triều Tiên có thể rơi vào tình trạng thiếu lương thực trầm trọng và có nguy cơ bị cắt giảm thêm khẩu phần tối thiểu khi vụ mùa năm 2020, thất bát nhất trong 10 năm qua.

Ngày 19/5, một quan chức Hàn Quốc cho biết, trong năm 2020, Triều Tiên có thể sẽ đối mặt với tình trạng thiếu hụt khoảng 860.000 tấn ngũ cốc giữa lúc gia tăng lo ngại rằng đại dịch COVID-19 có thể khiến tình trạng này thêm trầm trọng.

Phát biểu trước báo giới, quan chức này khẳng định: “Trong năm nay, Triều Tiên có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt khoảng 860.000 tấn ngũ cốc.”

Ảnh minh họa

Triều Tiên từng trải qua nạn đói nghiêm trọng giữa thập niên 1990 khiến khoảng ba triệu người thiệt mạng. Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gần đây nỗ lực tăng cường biện pháp ngoại giao nhằm giảm căng thẳng với Mỹ và tập trung phát triển kinh tế. Tuy nhiên, đàm phán phi hạt nhân hóa Mỹ – Triều đang lâm vào bế tắc sau khi hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa lãnh đạo hai nước không đạt kết quả.

Dự báo này được đưa ra dựa trên ước tính trước đó của viện nghiên cứu nhà nước rằng Triều Tiên đã sản xuất khoảng 4,64 triệu tấn ngũ cốc hồi năm ngoái, thấp hơn mức 5,5 triệu tấn vốn được cho là lượng ngũ cốc tối thiểu cần thiết để nuôi sống 25 triệu người.

Quan chức này cũng cho rằng các biện pháp ngăn chặn dịch COVID-19 đã làm gián đoạn hoạt động nhập khẩu nguyên liệu của Triều Tiên, bao gồm cả mặt hàng ngũ cốc.

Quan chức trên nói thêm rằng chưa có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên nới lỏng lệnh đóng cửa biên giới và tình trạng thiếu lương thực ở nước này dự báo sẽ tiếp diễn.

Ngọc Ánh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên có thể đối mặt thiếu hụt lương thực trong năm 2020