Từ 15/5, tất cả du khách phải mua vé khi vào phố cổ Hội An

Anh Hoàng|04/04/2023 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ ngày 15/5, tất cả du khách trong và ngoài nước phải mua vé tham quan tại các quầy vé trước khi vào phố cổ Hội An (Quảng Nam). Riêng người dân địa phương sẽ được phân luồng một lối đi riêng.

Ngày 3/4, đại diện Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh Truyền hình TP Hội An, cho biết đang thực hiện phương án bán vé đối với mọi du khách đến tham quan khu phố cổ. Giá vé khách quốc tế là 120.000 đồng và khách nội địa 80.000 đồng một lượt.

hoi-an.jpg
Từ 15/5, tất cả du khách tham quan phố cổ Hội An đều phải mua vé

Để thực việc này, chính quyền thành phố sẽ phân hai lối đi tại các đường chính vào phố cổ. Trong đó một lối đi dành cho người địa phương và một lối đi cho du khách. Phương án dự kiến áp dụng từ ngày 15/5. Thời gian bán vé từ 7h30 đến 21h30 hàng ngày vào mùa hè và 7h30 đến 21h vào mùa đông.

Hiện nay, chỉ du khách muốn tham quan những điểm nhất định mới phải mua vé, khách đi dạo phố và ăn uống tự do được miễn phí.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP Hội An, việc áp dụng bắt buộc mua vé đối với tất cả du khách khi đến tham quan phố cổ Hội An là để đảm bảo công bằng đối với địa phương và tất cả du khách.

Trường hợp người dân và du khách ở lại Hội An lâu ngày thì sẽ có nhận diện riêng, có lối đi riêng. Ngoài ra, đối với những trường hợp vào khu phố cổ để vào làm việc tại các cơ sở kinh doanh, nhà hàng cũng sẽ không thu phí nhưng đơn vị phải đảm bảo đúng mục đích, nếu kiểm tra phát hiện vào tham quan mà trốn vé cũng sẽ phạt.

"Du khách khi vào Khu phố cổ Hội An đều phải mua vé. Bởi theo quyết định, Khu phố cổ là di sản chứ không phải chỉ riêng một di tích nào. Hơn nữa nguồn thu từ việc bán vé tham quan phục vụ cho việc trùng tu di sản, cải tạo hạ tầng trong khu phố cổ, phục vụ tổ chức các sự kiện du lịch. Tất cả kinh phí triển khai đó đều lấy từ nguồn từ thu vé tham quan", Chủ tịch UBND TP Hội An nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 15/5, tất cả du khách phải mua vé khi vào phố cổ Hội An