Tuyên Quang chủ động ứng phó với mưa, lũ và sạt lở đất

Minh Mai (T/h)|28/06/2017 09:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo Đài Khí tượng thủy văn Tuyên Quang, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang đã ban hành công văn về việc chủ động ứng phó với mưa, lũ và sạt lở đất.

Tuyên Quang chủ động ứng phó với mưa, lũ và sạt lở đất

Cụ thể, từ ngày 27 – 29/6, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có mưa vừa, mưa to và dông trên diện rộng. Tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm, khu vực vùng núi phía Bắc bao gồm các huyện Na Hang, Lâm Bình, Chiêm Hóa, Hàm Yên và phía Đông Bắc huyện Yên Sơn có nơi trên 300mm.

Để chủ động phòng tránh các thiên tai xảy ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại, đảm bảo tính mạng và tài sản của nhân dân, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo thời tiết nguy hiểm, kịp thời thông báo đến người dân đang sinh sống tại các khu vực có nguy cơ xảy ra thiên tai để người dân biết và chủ động các biện pháp phòng, tránh phù hợp.

Thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn các kỹ năng phòng, tránh, ứng phó với mưa lớn, giông lốc, sét, mưa đá, lũ quét, sạt lở đất trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là các đài phát thanh cộng đồng để người dân biết và thực hiện.

Rà soát, bổ sung các phương án phòng chống thiên tai phù hợp với đặc điểm từng địa phương, đơn vị; hướng dẫn người dân chằng chống gia cố, tu sửa nhà cửa, nhà kho, bến bãi, công trình công cộng, chặt tỉa cây để đảm bảo an toàn khi có mưa, lốc xảy ra.

Chủ động ứng phó, sẵn sàng triển khai phương án khi có thiên tai xảy ra, kiên quyết di chuyển các hộ dân sống ven sông, suối, khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ra khỏi vùng nguy hiểm để đảm bảo an toàn, tính mạng và tài sản.

Khi có thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn quản lý, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố chủ động các biện pháp khắc phục hậu quả nhằm nhanh chóng hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống và sản xuất sau thiên tai, đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác tổng hợp báo cáo theo quy định. 

Minh Mai (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên Quang chủ động ứng phó với mưa, lũ và sạt lở đất