UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin ô nhiễm nguồn nước tại suối Đạ Gùi

Minh Châu|19/02/2023 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin về việc thực trạng suối Đạ Gùi chảy qua địa bàn xã Đạ Oai (huyện Đạ Huoai) bị ô nhiễm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Để xác định rõ nguyên nhân của tình trạng trên và đề ra giải pháp xử lý đảm bảo theo đúng quy định, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Đạ Huoai khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh.

Trường hợp hành vi gây ô nhiễm môi trường như báo chí phản ánh thì các đơn vị làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai để xử lý dứt điểm. Các cơ quan liên quan tình hình kiểm tra, xử lý vụ việc trước ngày 10/3/2023.

Trước đó, vào ngày 16/2, sau khi nắm bắt được thông tin từ báo chí, UBND huyện Đạ Huoai đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc.

o-nhiem-nuoc.jpg
Nguồn nước suối Đạ Gùi bị ô nhiễm bốc mùi hôi thối. Ảnh: Báo Lâm Đồng.

Ngoài ra, UBND huyện Đạ Huoai đã báo cáo đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ kiểm tra việc xả thải gây ô nhiễm nguồn nước suối Đạ Gùi.

Theo UBND huyện Đạ Oai, thực tế tại khu vực suối Đạ Gùi thuộc địa giới hành chính các thôn 2, 5, 6 (xã Đạ Oai) ghi nhận nước suối có màu nâu đen, mùi hôi, có hiện tượng cá chết nổi lên mặt nước. Trong đó có cá trắng, cá lau kiếng...

Đoàn Kiểm tra tiếp tục đi dọc tuyến suối Đạ Gùi lên phía thượng nguồn thì nhận thấy nguồn nước có độ đục tăng dần từ màu nâu đen sang màu đen, có hiện tượng cá chết nổi trên mặt nước nhiều hơn.

Thời gian qua, suối Đạ Gùi thường xuyên trong tình nguồn nước bị ô nhiễm khiến cá chết nổi lềnh bềnh trên mặt suối, đồng thời ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân trên địa bàn huyện Tân Phú và Đạ Huoai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin ô nhiễm nguồn nước tại suối Đạ Gùi