UBND TP. Hà Nội chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cung cấp thông tin trả lời báo chí

Thu Hà|27/05/2019 10:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Vừa qua, Tạp chí điện tử môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã có loạt bài phản ánh về việc Công ty khóa Việt Tiệp thường xuyên xả thải gây ô nhiễm, người dân kêu cứu nhưng các cơ quan chức năng của huyện Đông Anh và thành phố Hà Nội vẫn không thấu.

Tiếng ồn, bụi bặm, khí thải thường xuyên bủa vây khiến người dân nơi đây sống trong thấp thỏm lo âu vì bệnh tật. Nguy hiểm hơn cứ vào lúc trời tối là Công ty Khóa Việt Tiệp lại xả nước thải độc hại có màu trắng đục ra môi trường, khiến cá, tôm chết sạch. Mặc dù, biết rõ “thủ phạm” đã gây ra tình trạng ô nhiễm nhưng bà con ở đây chỉ biết im lặng sống trong cam chịu…

Để làm rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng ngày 14/5/2019, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuốc sống đã có Giấy giới thiệu số 69/GGT-MTCS gửi UBND thành phố Hà Nội đề nghị cung cấp thông tin và làm rõ các nội dung liên quan đến việc gây ô nhiễm môi trường của Công ty khóa Việt Tiệp tại xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Văn bản chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội về việc cung cấp thông tin trả lời báo chí

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng có ý kiến chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp và làm việc với phóng viên, phối hợp cung cấp thông tin và làm rõ các nội dung theo đề nghị của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống.

Một thương hiệu lớn có tuổi đời gần 50 năm, công ty khóa Việt Tiệp có thực sự vì trách nhiệm với cộng đồng và môi trường cuộc sống người dân? Phải chăng công ty này đang “cậy” thương hiệu lớn nên không để ý đến việc xử lý môi trường?

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong bài tiếp theo.

Thu Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND TP. Hà Nội chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cung cấp thông tin trả lời báo chí