Vé máy bay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khan hiếm, giá tăng cao

Ngọc Anh|06/02/2022 10:58
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Không chỉ chặng Hà Nội – TP.HCM đang “cháy vé” hạng phổ thông mà nhiều chặng bay khác như Đà Nẵng, Vinh, Thanh Hóa… cũng rơi vào tình trạng khan hiếm, giá cao chót vót. Nhiều người gọi khắp nơi tìm mua vé hoặc dời ngày bay để có giá mềm hơn.

Nhu cầu đi lại sau dịp Tết của hành khách tăng cao khiến vé máy bay nhiều chặng từ các địa phương về TP.HCM đều “cháy” hoặc giá vé cao, dù trước đó vài tuần vẫn còn dồi dào vé ở nhiều chặng bay.

Khảo sát vé trên các kênh bán vé trực tuyến cho thấy chặng Hà Nội – TP.HCM đang khan hiếm vé phổ thông, chỉ còn hạng thương gia với giá cao. Nếu khởi hành ngay trong ngày 6-2, Vietnam Airlines chỉ còn 2 chuyến bay mở bán vé hạng thương gia giá 10,2 triệu đồng/vé.

Nhu cầu đi lại dịp sau Tết vẫn tăng mạnh, các đơn vị từ sân bay, công ty dịch vụ mặt đất… đang “căng mình” phục vụ.

Sang những ngày tiếp theo từ 7 đến 9-2, hạng vé phổ thông cũng không còn, hạng thương gia từ 8,2-9 triệu đồng/vé. Các chuyến bay cùng chặng của Bamboo Airways đều đã báo hết vé, riêng Vietjet chỉ còn một vé giá 6,2 triệu đồng trên chuyến bay khởi hành lúc 23h ngày 7-2. Vé máy bay chặng Hà Nội – TP.HCM khan hiếm vé tới ngày 9-2, những ngày còn lại vẫn còn nhiều vé.

Ở chiều ngược lại, như thường lệ, giá vé rẻ bất ngờ, chỉ vài trăm ngàn đồng.

Gia đình anh Vũ Khoa (40 tuổi) về Quảng Nam ăn Tết, có nhu cầu đột xuất phải vào TP.HCM trước ngày 7-2. Trước Tết anh chỉ mua vé một chiều vì muốn “du di” thêm thời gian ở quê. Khi lên website các hãng tìm mua vé từ Đà Nẵng – TP.HCM đi ngày 6-2, anh “choáng váng” hầu hết các hãng từ Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacifc Airlines và cả tân binh như Vietravel Airlines cũng thông báo hết vé.

Theo anh Khoa, nhiều ngày nay tìm mua vé chặng bay này nhưng không thể mua được. Gọi nhiều đại lý và hãng bay để tìm kiếm vé nhưng bất khả thi. Nhân viên hãng bay hướng dẫn anh Khoa ra sân bay đăng ký vé giờ chót, trường hợp có chỗ sẽ hỗ trợ nhanh chóng về khâu thủ tục để lên máy bay.

“Tôi cứ nghĩ dịch sẽ còn vé nhiều chứ không nghĩ đến cảnh hết sạch vé như thế này”, anh Khoa than.

Không chỉ chặng bay Hà Nội, Đà Nẵng mà cả chặng bay tỉnh như Vinh, Huế, Đà Lạt… đi TP.HCM giá vé cũng tăng cao, thậm chí không còn vé ở nhiều chặng từ ngày 6 đến 10-2. Một số người khác không mua được vé máy bay từ ngày 6 đến 9-2 phải đi tàu hỏa hoặc xin nghỉ phép, dời lịch bay qua ngày 10 đến 12-2 hoặc lâu hơn.

Trước những phàn nàn của khách hàng về giá vé tăng cao dịp sau Tết, một hãng bay cho biết đã mở tất cả hạng vé từ thấp đến cao, bán trực tiếp trên website và kênh đại lý chính thức. Cách đây 2 tuần, khách mua vé khứ hồi dịp Tết không thiếu vé, thậm chí có lịch đi lại trước đặt mua vé xa ngày bay vẫn có giá “khá mềm”.

Mua cận ngày bay, cầu vượt cung, giá vé sẽ đẩy lên cao. Một phần do lượng lớn khách hàng về quê đợt dịch, dịp sau Tết có nhu cầu trở lại TP.HCM làm việc nên nhu cầu tăng đột biến.

Ngọc Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vé máy bay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khan hiếm, giá tăng cao