Vĩnh Phúc: Kiểm tra, làm rõ về sự cố gây ô nhiễm môi trường tại cụm CN Hương Canh

Minh Lâm|22/08/2023 15:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Người dân bức xúc chặn đường vào Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc nằm tại cụm công nghiệp Hương Canh (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) vì cho rằng công ty này gây ra ô nhiễm môi trường.

Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc chuyên sản xuất gạch, nằm trong cụm công nghiệp Hương Canh, huyện Bình Xuyên.

Vừa qua, sau trận mưa lớn ngày 20/8, bờ đắp giữa nhà máy của công ty và khu dân cư bị vỡ khiến lượng lớn nước thải tràn ra ngoài, bốc mùi hôi thối.

vinh-phuc.jpg
Người dân dựng vật cản đề nghị Công ty Cổ phần Prime xử lý tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Quá bức xúc với hành vi trên, sáng 21/8, hàng chục người dân thị trấn Hương Canh và xã Tam Hợp dựng vật cản ngăn xe cộ ra vào nhà máy, phản đối nhà máy gạch xả thải ra môi trường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cùng ngày 21/8, ông Nguyễn Ngọc Bộ, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên đã ký văn bản số 2698/UBND-TNMT về việc giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường tại cụm CN Hương Canh.

Văn bản này yêu cầu Công ty CP Prime Vĩnh Phúc xử lý ngay đối với hồ sinh học của công ty gây ô nhiễm môi trường và môi trường xung quanh trong chiều 21/8. Báo cáo cam kết về phương án, kế hoạch và thời gian thực hiện việc xử lý ô nhiễm môi trường tại hồ sinh học và môi trường xung quanh trong ngày 22/8. Báo cáo tiến độ, kết quả xử lý môi trường về UBND huyện.

Huyện Bình Xuyên cũng giao UBND thị trấn Hương Canh và UBND xã Tam Hợp tuyên truyền để người dân dỡ bỏ chốt chặn, cử cán bộ và nhân dân giám sát công ty trong quá trình xử lý môi trường.

Đặc biệt, văn bản của UBND huyện Bình Xuyên đã giao công an huyện điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật về xả thải môi trường tại cụm CN Hương Canh để xử lý theo quy định của pháp luật; trường hợp đến mức xử lý hình sự thì xử lý theo quy định của pháp luật.

nuoc-thai.jpg
Hồ chứa nước thải của Công ty CP Prime Vĩnh Phúc đen đặc, bốc mùi hôi thối

Cũng trong ngày 21/8, Công ty CP Prime Vĩnh Phúc đã gửi cam kết đến nhân dân tổ dân phố Đồng Sậu (thị trấn Hương Canh) về khắc phục tình trạng mùi và nước thải trước khi thải ra môi trường.

Đồng thời, lực lượng chức năng đã có mặt ở hiện trường để tiến hành lấy mẫu nước ô nhiễm từ Công ty Cổ phần Prime dưới sự chứng kiến của người dân.

Thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đáng lo ngại.

Tình trạng này đòi hỏi chính quyền Vĩnh Phúc cần quan tâm chỉ đạo các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, rà soát và trường hợp phát hiện các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh gây ô nhiễm xử lý nghiêm để đủ sức răn đe, từng bước lập lại kỷ cương và bảo vệ môi trường sống trong lành cho người dân địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Kiểm tra, làm rõ về sự cố gây ô nhiễm môi trường tại cụm CN Hương Canh