Vụ chìm tàu ở Phan Thiết: Hoàn tất việc bơm hút gần 4.000 lít dầu

Hoàng An|22/03/2021 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Gần 4.000 lít dầu DO lẫn nước đã được hút khỏi tàu Bạch Đằng bị chìm trước đó tại vùng biển Mũi Né, thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) trong ngày 21/3. Quá trình triển khai hút dầu được đảm bảo, không xảy ra sự cố tràn dầu.

Trước đó, từ 8 giờ ngày 21/3, các bước triển khai việc hút dầu như tập kết lực lượng, phương tiện, trang thiết bị đến vị trí tàu Bạch Đằng bị chìm, đặt phao quây dầu, đặt cảnh giới tàu, ráp hệ thống ống bơm hút dầu vào ống thông hơi của két dầu trên tàu… được Công ty TNHH Vận tải biển Trường Tâm cùng lực lượng Bộ đội biên phòng và các đơn vị liên quan triển khai khẩn trương.

Lực lượng chức năng hút dầu từ tàu Bạch Đằng đang bị chìm

Do tàu chìm nhưng vẫn còn nổi một phần trên mặt biển nên phao quay dầu thả theo hình chữ U đón dòng chảy con nước để phòng tình huống tràn dầu trong quá trình hút. Sau khi hoàn tất các bước, việc bơm hút dầu lên két chứa được thực hiện. Sau 15 phút thì toàn bộ số dầu đã được hút khỏi tàu.

Thông tin với bái chí, ông Nguyễn Văn Hùng – đại diện Công ty Trường Tâm, chỉ huy trưởng hiện trường cho biết, toàn bộ 4.000 lít dầu lẫn nước sẽ được đưa về nhà máy để xử lý theo quy định của pháp luật.

Như thông tin đã đưa, tàu vận tải Bạch Đằng có trọng tải hơn 2.500 tấn, trên tàu có 7 thuyền viên. Tàu Bạch Đằng chở 1.500 tấn tro than từ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đi Cảng Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Đến khoảng 18 giờ 30 phút ngày 14/3, khi tàu đang hành trình qua vùng biển Mũi Né, cách bờ khoảng 0,5 hải ký thì bất ngờ bị lật ngang và chìm. Số lượng dầu trên tàu thực tế còn khoảng 2.200 lít dầu DO. Đồn Biên phòng Mũi Né sử dụng phương tiện cứu vớt được toàn bộ thuyền viên trên tàu Bạch Đằng và đưa vào bờ an toàn.

Như vậy, sau khi bơm hút dầu, đảm bảo phòng ngừa ô nhiễm sự cố tràn dầu, các phương án trục vớt tàu Bạch Đằng sẽ tiếp tục được triển khai.

Hoàng An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chìm tàu ở Phan Thiết: Hoàn tất việc bơm hút gần 4.000 lít dầu