Vùng núi miền Bắc: Dồn sức khắc phục hậu quả mưa lũ

Linh Nga (T/h)|14/09/2019 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ Thái Nguyên, Hà Giang, Bắc Kạn… đang được các địa phương nỗ lực triển khai giúp người dân sớm ổn định cuộc sống

Tại Hà Giang, trong 2 ngày 11 – 12/9, nhiều đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Yên Minh và thăm hỏi, hỗ trợ cho những gia đình bị lũ cuốn trôi hoàn toàn với mức 5 triệu đồng/hộ. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Minh Tiến chỉ đạo UBND huyện Yên Minh chủ động sử dụng nguồn kinh phí dự phòng, thực hiện công tác khắc phục thiên tai. Trước mắt tập trung giải quyết khó khăn về nước sinh hoạt và thiệt hại ở các trường học để học sinh sớm được đi học trở lại; khẩn trương khắc phục sạt lở đường giao thông để xe máy có thể đi lại được; có phương án hỗ trợ lương thực, thực phẩm, đảm bảo an ninh trật tự cho người dân; lắp đặt biển báo, biển cấm ở nơi mất an toàn; hỗ trợ giống, phân bón giúp người dân khôi phục sản xuất.

Các tuyến đường nội thị của thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh (Hà Giang) ngập trong bùn đất. Ảnh TTXVN

Lực lượng Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang cũng cử trên 100 cán bộ, chiến sỹ cùng các phương tiện như xe cứu hỏa lên hỗ trợ huyện Yên Minh khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tại Thái Nguyên, ngay sau khi xảy ra mưa lũ, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các Sở, ban ngành liên quan đã phân công 2 đoàn công tác trực tiếp đi kiểm tra chỉ đạo công tác ứng phó và khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn thành phố và một số địa phương; thăm hỏi các trường hợp người chết tại phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên. Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai tỉnh, lãnh đạo các địa phương đã tổ chức kiểm tra, chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả theo phương châm 4 tại chỗ.

Theo Văn phòng Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai cho biết, tính đến cuối giờ chiều ngày 11/9, mưa lũ xảy ra trên địa bàn các tỉnh: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Quảng Ninh đã làm 6 người chết, 1 người mất tích, 5 người bị thương. Trong đó, Thái Nguyên hiện là địa phương chịu thiệt hại nặng nề về người với 4 người chết và 1 người bị thương, tiếp đến là Tuyên Quang là 3 người chết. Trong số 5 người bị thương chủ yếu tập trung ở tỉnh Bắc Kạn. Ngoài ra, mưa lũ còn làm 70 ngôi nhà bị hư hỏng, 975ha lúa và 111ha hoa màu bị gãy đổ, ngập nước…

Linh Nga (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vùng núi miền Bắc: Dồn sức khắc phục hậu quả mưa lũ