WHO nhận định, Covid-19 có thể chấm dứt vào năm 2022

Hoàng Anh|16/12/2021 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 15/12, Trưởng nhóm kỹ thuật thuộc Chương trình Y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Maria Van Kerkhove cho rằng, thế giới có đủ công cụ để chiến thắng hoàn toàn đại dịch Covid-19 trong năm 2022.

Phát biểu trong chương trình hỏi đáp trực tuyến của WHO, bà Kerkhove nói: “2022 là năm chúng ta có thể kết thúc đại dịch Covid-19. Hiện chúng ta đã có các công cụ. Chúng ta có thể khiến Covid-19 không còn gây chết chóc nữa.”

Tháng 10 vừa qua, WHO đã công bố chiến lược nhằm đạt mục tiêu tiêm vaccine ngừa Covid-19 toàn cầu, với 70% dân số thế giới được tiêm đủ vaccine vào giữa năm sau.

WHO nhận định, Covid-19 có thể chấm dứt vào năm 2022. (Nguồn: Scientific American)

Bà Kerkhove nhận định, biến thể Omicron đang lây lan nhanh và có lợi thế so với biến thể Delta ở một số quốc gia. Nhưng vị chuyên gia nhấn mạnh, đây mới là những ngày đầu.

Tới nay, đã có 77 quốc gia xuất hiện các trường hợp nhiễm Omicron. Khả năng biến thể này đã có ở hầu hết các quốc gia, chỉ là chưa được phát hiện.

WHO thông tin, đang có thêm các dữ liệu nhưng còn nhiều điều chưa biết về biến thể mới.

Theo phân tích dữ liệu ở Nam Phi được công bố vào ngày 14/12, Omicron dường như dễ lây lan từ người sang người hơn và tránh được vắc xin tốt hơn, nhưng cũng có triệu chứng nhẹ hơn.

Omicron được phát hiện ở Nam Phi vào cuối tháng 11 và đã trở thành chủng virus SARS-CoV-2 thống trị ở nước này. WHO đã xếp biến thể trên vào nhóm gây lo ngại do nguy cơ tái nhiễm cao hơn.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO nhận định, Covid-19 có thể chấm dứt vào năm 2022