Xóm bích họa yên bình giữa lòng Thủ đô

Theo Laodongthudo|14/06/2018 07:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm (Tp.Hà Nội), những bức tranh trong con ngõ Ao Dài không chỉ là hình vẽ đơn thuần mà còn là các câu cổ động, tuyên truyền quen thuộc, những bài thơ, bài vè dân gian mang đến một nét đẹp rất gần gũi và bình dị của người Việt Nam.

Bất kì ai lần đầu đi qua đây đều bị ấn tượng bởi những hình vẽ bình dị này

Khác với một số con đường bích họa khác tại Hà Nội, những bức tranh tại con ngõ Ao Dài không chỉ là hình vẽ đơn thuần mà còn là các câu cổ động, tuyên truyền quen thuộc, những bài thơ, bài vè dân gian. Sự xuất hiện của bài thơ về Bác, của câu “Dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh”, cho đến bức họa mô tả dăm ba đứa trẻ chơi ô ăn quan, háo hức thả diều… thật sự mang đến một nét đẹp rất gần gũi và bình dị.

Có những bức vẽ từ chục năm trước

Chủ nhân của những bức tranh đầy màu sắc này là cụ Thịnh, 95 tuổi, cư trú tại số nhà 57 ngõ Ao Dài, phường Đức Thắng. Công việc trước đây của cụ không liên quan đến hội họa, việc tô vẽ những bức tường hoàn toàn xuất phát từ sở thích cá nhân. Cụ là một người khéo tay và tài hoa, không chỉ vẽ mà cụ còn làm thơ rất hay, chính vì thế mà nhiều bức vẽ luôn có kèm theo thơ bên cạnh. Những bức vẽ sống động của cụ Thịnh khiến nhiều người hồi tưởng về thời bao cấp đầy đẹp đẽ.

Theo Laodongthudo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xóm bích họa yên bình giữa lòng Thủ đô