Xuất khẩu lô thịt heo đầu tiên sang thị trường Myanmar theo đường chính ngạch

Kiều Trang (T/h)|26/06/2018 02:21
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Lần đầu tiên thịt heo tươi của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch ra thị trường quốc tế, đây được xem như là thành công, là tín hiệu cho cả ngành chăn nuôi Việt Nam.

>>>Hà Nội: 6 tháng đầu năm 2018, kinh tế ước tăng trưởng 7,07%

Ký kết xuất khẩu thịt lợn sang thị trường Myanmar

Vào chiều 25/6 tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT đã tổ chức lễ công bố lần đầu tiên Việt Nam có doanh nghiệp xuất khẩu thịt heo sống (dạng xẻ mảnh và cấp đông) sang Myanmar và xuất theo đường chính ngạch.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám nêu rõ, xuất khẩu thịt tươi cấp đông đánh dấu bước đi thành công của ngành chăn nuôi. Thời gian qua, bên cạnh việc xuất khẩu heo sữa sang thị trường Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia, việc xuất khẩu thịt tươi sang thị trường Myanmar khẳng định nỗ lực của ngành chăn nuôi cũng như doanh nghiệp là Tập đoàn Mavin trong tham gia chuỗi giá trị chăn nuôi.

Thứ trưởng Vũ Văn Tám cũng khẳng định, muốn xuất khẩu thịt heo tươi sang các thị trường nước ngoài cần đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe của thị trường và cần có chứng nhận của tổ chức Thú y thế giới (OIE), Tập đoàn Mavin với thành công trong xuất khẩu lô thịt heo đầu tiên sang thị trường Myanmar với mức giá cao hơn so khá nhiều so với giá thị trường trong nước, đã mở ra một hướng đi đầy triển vọng cho ngành chăn nuôi lợn nói riêng và ngành chăn nuôi nói chung.

Trong những năm qua, Việt Nam đã từng xuất khẩu thịt heo sang Trung Quốc nhưng chỉ là dạng xuất khẩu tiểu ngạch và sản phẩm chính là heo sống và heo sữa (heo quay).

Kiều Trang (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất khẩu lô thịt heo đầu tiên sang thị trường Myanmar theo đường chính ngạch