Xúc động với cụ ông 84 tuổi âm thầm nhặt rác trong công viên suốt 5 năm ròng rã

Mai Dung (t/h)|08/07/2019 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tuy tuổi cao sức yếu cụ ông 84 tuổi vẫn âm thầm nhặt rác trong công viên với ý nghĩa thông điệp văn minh bảo vệ môi trường và mong muốn với hành động đẹp của mình có thể truyền cảm hứng đến với mọi người.

Cụ ông Lý Kim Siêu, một hiệu trưởng đã về hưu, 84 tuổi thường xuyên nhặt rác ở Công viên giải trí Wawasan, ở Puchong, Malaysia.

Là một người thường xuyên đi dạo tại công viên, ông thấy sốc khi thường xuyên nhìn thấy rác ở mọi nơi gây ra mùi hôi thối khó chịu trong khu vực công viên, nơi dành cho mọi người thư giãn.

Vì vậy, cụ bắt đầu nhặt rác tại công viên 6 lần một tuần đều đặn ròng rã 5 năm bắt đầu từ năm 2014, với hy vọng truyền cảm hứng cho nhiều người hơn để thực hiện hành động đẹp nhặt rác bảo vệ môi trường. Những người đi dạo công viên thường xuyên nhận ra cụ và sẽ chào hỏi bằng tiếng Quảng Đông.

Ông Lý với hành động đẹp nhặt rác tại công viên bảo vệ môi trường xanh cho mọi người được thư giãn với không khí trong lành nhất.

Ông dọn dẹp từ vỉa hè đến cống rãnh giúp giữ môi trường “xanh” bảo vệ môi trường, làm giảm nỗi lo ngập úng nước do rác thải làm tắc cống rãnh. Quyết tâm giữ sạch môi trường, ông Lý mỗi ngày dành 2-3 giờ để đi quanh công viên và nhặt rác khi thấy chúng bị vứt bừa bãi, từ chai nhựa, túi nilon, giấy gói đến tàn thuốc lá.

Người đàn ông lặng lẽ âm thầm dọn rác hàng ngày.

Những túi rác được cụ ông thu dọn mỗi ngày trong công viên

Gần như mỗi buổi sáng với túi rác trong tay cụ ông tốt bụng thu dọn rác để giữ môi trường công viên nơi mà mọi người được thư giãn với không khí sạch, không bị ám ảnh bởi mùi hôi thối từ rác thải. Ông chia sẻ: “Nếu có thể tôi, tôi muốn tiếp tục làm công việc này, tôi đã 85 tuổi và ngày một già đi chân tay trở nên chậm chạp việc đi bộ khó khăn hơn, sức khỏe không cho phép nên đã giảm tần xuất thu dọn rác xuống 4 ngày 1 tuần”

Ông Lý rất vui vẻ khi biết hành động của mình đã có hiệu ứng tích cực, nhiều người cũng đã thay đổi thói quen và họ không còn xả rác bừa bãi nữa.

Trái đất là ngôi nhà duy nhất của chúng ta. Nếu chúng ta không giữ nó sạch sẽ, thì ai sẽ làm đây?

Mai Dung (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động với cụ ông 84 tuổi âm thầm nhặt rác trong công viên suốt 5 năm ròng rã