Yên Bái sắp xếp 13 bến bãi tập kết vật liệu xây dựng

14/12/2023 14:24
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

13 bến, bãi tập kết vật liệu xây dựng hai bên bờ sông Hồng có tổng diện tích 30,56 ha thuộc địa bàn thành phố Yên Bái và các huyện Trấn Yên, Văn Yên được sắp xếp để bảo đảm an toàn cho dòng chảy, đê điều, thoát lũ và môi trường; phù hợp yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo đó, đoạn qua địa bàn thành phố Yên Bái có 1 vị trí với diện tích hơn 7 ha, tại huyện Trấn Yên có 7 vị trí, tổng diện tích hơn 11,5 ha; địa bàn huyện Văn Yên 5 vị trí, tổng diện tích hơn 11 ha.

Việc sắp xếp được tỉnh Yên Bái thực hiện trên nguyên tắc, mỗi doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân được cấp thẩm quyền cấp phép hoạt động khai thác khoáng sản cát, sỏi trên sông Hồng sẽ được sắp xếp tối thiểu 1 vị trí bến, bãi tập kết vật liệu xây dựng. Các điểm có quy mô diện tích phù hợp với quy mô khai thác khoáng sản cát, sỏi.

bai-vat-lieu-xay-dung.jpg
Yên Bái sắp xếp 13 bến, bãi tập kết cát, sỏi trên sông Hồng có tổng diện tích 30,56 ha

Vị trí bến, bãi tập kết phải tuân thủ quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, sử dụng đất và các quy định của pháp luật (trường hợp không bố trí được có thể xây dựng phương án thuê bến, bãi để đàm bảo yêu cầu hoạt động).

Việc sắp xếp lại nhằm tăng cường quản lý Nhà nước đối với các bến, bãi tập kết cát, sỏi trên sông Hồng, góp phần bảo đảm nguồn cung cấp vật liệu cho các công trình xây dựng trên địa bàn. Đồng thời, đảm bảo an toàn cho dòng chảy, đê điều, thoát lũ và môi trường; tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng chống thiên tai, phù hợp yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái sắp xếp 13 bến bãi tập kết vật liệu xây dựng