10 thiên đường mùi hương nổi tiếng trên thế giới

Theo VOV|28/08/2020 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tràn ngập mùi hương của các loài hoa, gia vị, trầm hương… là nét đặc biệt của những thiên đường mùi hương nổi tiếng trên thế giới.

Thị trấn Grasse, Pháp

Thị trấn Grasse ở vùng Proven là nơi cung cấp các loại nguyên liệu thô cho ngành công nghiệp nước hoa và đây cũng là địa điểm đặt trụ sở của những công ty sản xuất nước hoa nổi tiếng nhất ở Pháp như Fragonard, Galimard.

Bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Nước hoa Quốc tế, nhà máy sản xuất nước hoa và còn được trải nghiệm tạo ra loại nước hoa cho riêng mình. Thêm vào đó, xung quanh những cánh đồng hoa cung cấp cho hãng nước hoa Dior tràn ngập hương thơm của hoa violet, oải hương, hoa nhài.

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Hương thơm thoang thoảng từ các nhà hàng, quán cafe, quầy hàng trên đường phố, các khu chợ đều chứng tỏ lịch sử buôn bán gia vị lâu đời của Istanbul. Điểm nhấn nổi bật nhất của thiên đường mùi hương này là chợ gia vị Bazaar – một phần của quần thể nhà thờ hồi giáo được xây dựng từ những năm 1660. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không gian xung quanh tràn ngập mùi thơm của bánh pudding vị chà là, pate oliu, thảo mộc và gia vị, bánh ngọt mật ong, những bình trà và dầu hoa hồng thơm nức.

Gilroy, Mỹ

Thị trấn Gilroy ở bang California được mệnh danh là kinh đô tỏi của thế giới. Bạn sẽ ngửi thấy mùi tỏi ở khắp thị trấn, đặc biệt là khi đến thăm nhà máy Olam Spices & Vegetable hay nhà máy Christopher Ranch. Trong suốt 3 ngày của lễ hội tỏi vào tháng 7, bạn có thể thưởng thức tất cả những món ăn hấp dẫn làm từ tỏi, từ khoai tây chiên tỏi, bánh mỳ tỏi cho đến những thử thách khác như nếm vị kem tỏi.

Muscat, Oman

Mùi trầm hương có ở khắp mọi nơi ở Oman và đã có từ hàng ngàn năm trước ở vương quốc này. Nhựa cây trầm hương được thu hoạch ở dãy núi Dhofar ở miền Nam Oman và được sử dụng làm nguyên liệu cho dung dịch làm thơm miệng, trà, thuốc, chất đuổi côn trùng cũng như được đốt trong những bình đốt hương trầm như một biểu tượng của lòng hiếu khách. Khu chợ Muttrah Sour nằm ở Muscat là chợ đầu mối cung cấp trầm hương làm nguyên liệu cho các loại nước hoa được bày bán ở khắp các cửa hàng.

Modena, Ý

Nơi đây là thiên đường mùi hương nổi tiếng nhờ loại giấm Balsamic làm từ nho và có màu hổ phách, cô đặc cùng hương vị đậm đà hơn so với các loại giấm khác. Ở bên ngoài thị trấn, Acetaia Leonardi là một trong những nhà máy sản xuất giấm lâu đời nhất trên thế giới và được bao bọc trong mùi giấm làm từ nước ép nho thơm lừng.

Giấm Balsamic loại non có mùi như chất làm se da, loại giấm trung bình thì thơm hơn, còn loại giấm để lâu sẽ được bảo quản trong thùng gỗ, mang đến hương thơm quyến rũ của gia vị và vị ngọt của sirô.

Kyoto, Nhật Bản

Khi đến thăm các ngôi chùa Phật giáo ở Kyoto, bạn hãy thử hít sâu mùi hương ở những nơi đây. Các ngôi chùa thường thắp nhang hay đốt những mẩu gỗ làm từ gỗ đàn hương thơm hay trầm hương, có thêm đinh hương, hoa hồi, quế và các loại mùi hương khác.

Mỗi ngôi chùa ở đây có mùi nhang đặc trưng riêng nhờ được sản xuất tại các cửa hàng nhang truyền thống Kyoto như Hayashi Ryushodo. Công thức làm nhang được lưu truyền qua nhiều thế kỷ và những người sùng đạo đã liên hệ mỗi ngôi chùa với một mùi hương đặc biệt.

Kannauj, Ấn Độ

Nơi đây được mệnh danh là kinh đô nước hoa của Ấn Độ với truyền thống sản xuất tinh dầu để làm nước hoa từ nhiều thế kỷ qua. Thành phố Kannauj, thuộc bang Uttar Pradesh nằm bên sông Hằng, được bao quanh bởi những cánh đồng hoa hồng, hoa nhài, bạc hà, sả.

Từ đây, những cánh hoa hồng được hái vào mỗi buổi sáng và giao cho khoảng 150 nhà máy chưng cất nước hoa. Sức hút của hoa hồng từ Kannauj được khắp Trung Đông ưa chuộng, đánh giá cao. Ở thành phố này, một công viên và một bảo tàng nước hoa đang được xây dựng để phục vụ nhu cầu thăm quan của du khách.

Manchester, Anh

Có lẽ bạn sẽ mong đợi được thưởng thức những món ăn mùi thơm hấp dẫn ở các thành phố của Ấn Độ chứ không phải ở Manchester. Tuy nhiên, thành phố Manchester lại rất nổi tiếng với các món ăn từ Ấn Độ với hương vị phong phú và rất cay. Đặc biệt, món gà Tikka Masala của Ấn Độ còn được người Anh bầu chọn là một trong những món ăn ưa chuộng nhất của họ.

Curry Mile là biệt danh của đường Wilmslow với hơn 70 nhà hàng chuyên món ăn của Ấn Độ, Nam Á, Trung Đông ngào ngạt mùi thơm của thức ăn. Xung quanh đó còn là mùi khói shisa từ các quán cà phê hòa quyện lẫn với mùi thức ăn thơm lừng.

St. Lucia

Quốc đảo Caribe này đã sản xuất ca cao từ những năm 1700 với mùi ca cao sấy khô thổi đến từ các đồn điền trồng ca cao. Bạn có thể thăm quan các đồn điền trồng ca cao, cơ sở sản xuất ca cao và tự làm thanh socola cho riêng bạn. Ngày càng có nhiều spa ở quốc đảo này kết hợp ca cao vào các liệu pháp điều trị, chăm sóc da cho khách hàng. Hay bạn có thể thưởng thức một ly trà ca cao truyền thống từ những người bán hàng rong.

Rotorua, New Zealand

Nếu như những nơi khác là thiên đường mùi hương nổi tiếng với hương thơm thì thành phố Rotorua lại nổi tiếng với mùi hôi tỏa ra từ khí núi lửa. Khu vực Wai-O-Tapu – địa điểm có hoạt động địa nhiệt mạnh trong khu vực núi lửa Taupo là nơi có nhiều suối nước nóng tuyệt đẹp với những màu sắc sặc sỡ khác nhau.

Đặc biệt, mỗi suối nước nóng lại có một mùi riêng biệt được tạo ra bởi mangan, lưu huỳnh, sắt và sẽ phun về phía bạn khi hơi nước bốc lên. Mùi như mùi hôi của cống rãnh, mùi trứng thối sẽ bám vào quần áo của của du khách khi đến đây làm bạn không thể nào quên được nơi này.

Theo VOV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 thiên đường mùi hương nổi tiếng trên thế giới