22 tổ chức, doanh nghiệp “giải cứu” củ cải

Anh Thư|30/03/2018 08:36
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hàng nghìn tấn củ cải phải nhổ bỏ vì không thể tiêu thụ

(Moitruong.net.vn) – Theo nội dung Báo cáo của UBND huyện Mê Linh với UBND Tp. Hà Nội đã có  22 tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm củ cải cho nhân dân xã Tráng Việt.

>>>Tác dụng không ngờ của củ cải trắng

22 tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm củ cải cho nhân dân xã Tráng Việt, huyện Mê Linh

Theo đó, ngày 20/3, UBND huyện Mê Linh, UBND xã Tráng Việt, Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Đông Cao đã có buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các doanh nghiệp về tình hình sản xuất, tiêu thụ củ cải xã Tráng Việt.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp đã ký kết bản ghi nhớ với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Đông Cao để làm cơ sở kết hợp bao tiêu sản phẩm. Ngay sau buổi làm việc, đã có nhiều doanh nghiệp về làm việc trực tiếp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Đông Cao để khảo sát và hợp tác bao tiêu sản phẩm lâu dài.

Tính đến 17h ngày 26/3/2018, đã có 22 tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm củ cải cho nhân dân; tổng số lượng tiêu thụ được khoảng 1.200 tấn, trong đó các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ tiêu thụ thông qua Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Đông Cao khoảng 500 tấn; thương lái tiêu thụ khoảng 700 tấn.

Hiện nay, toàn bộ diện tích củ cải đến thời điểm thu hoạch đã được các tổ chức, cá nhân, thương lái hỗ trợ tiêu thụ. Tuy nhiên, do nhân dân luân canh liên tục nên trên đồng ruộng lúc nào cũng có sản phẩm thu hoạch với sản lượng ổn định (50 – 60 tấn/ngày); sản lượng này đã được tiêu thụ qua các thương lái với giá bán từ 3.500 đến 5.000 đồng/kg.

Anh Thư 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
22 tổ chức, doanh nghiệp “giải cứu” củ cải