34 tác phẩm được tôn vinh tại Giải báo chí Tài nguyên và Môi trường 2022

Bảo An|02/08/2022 15:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vừa qua, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) diễn ra Lễ trao Giải thưởng Môi trường Việt Nam và Giải thưởng báo chí Tài nguyên và Môi trường lần thứ VI.

giai.jpg
Các tác giả của tác phẩm đoạt giải A.

Năm 2022 là năm đánh dấu kỷ niệm 20 năm thành lập Bộ Tài nguyên và Môi trường. Do đó, nhiều tác phẩm gửi về tham dự giải có nội dung tập trung Tuyên truyền các tấm gương, các điển hình tiên tiến, mô hình, sáng kiến, giải pháp, kinh nghiệm trong nước và quốc tế về tài nguyên và môi trường; quá trình hình thành, đổi mới, hội nhập, phát triển và vị trí, vai trò, đóng góp của ngành tài nguyên và môi trường.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Trần Hồng Hà cho biết, trong 20 năm qua, mỗi thành tích mà Bộ đạt được đều có những dấu ấn từ sự phối hợp đầy nhiệt huyết, không quản ngại khó khăn, gian khó các cơ quan thông tấn báo chí, phóng viên, biên tập viên.

Bộ TN&MT luôn coi đây chính là nguồn động lực để tiếp tục nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, nắm bắt kịp thời cơ và xu thế thời đại để chuyển hóa các thách thức thành cơ hội cho phát triển nhanh và bền vững kinh tế - xã hội của đất nước, phục vụ nhân dân.

bo-truong.jpg
Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu khai mạc.

Giải thưởng Báo chí Tài nguyên và Môi trường được tổ chức phát động và tổng kết trao giải định kỳ (2 năm/lần) nhằm động viên, tôn vinh, khen thưởng tác giả, tác phẩm báo chí phản ánh, tuyên truyền đề tài, chủ đề, nội dung về tài nguyên và môi trường có chất lượng và sức lan tỏa cao, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu quản lý, sử dụng hợp lý, hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

2 năm qua là thời điểm có nhiều biến động, thử thách đối với giới báo chí cả nước. Các đợt bùng phát dịch Covid-19 lây lan mạnh mẽ trong cộng đồng, nhiều địa phương thực hiện giãn cách, mọi mặt của đời sống kinh tế-xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nguồn chất liệu cho báo chí khan hiếm, điều kiện tác nghiệp của nhà báo gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm nên Giải thưởng Báo chí Tài nguyên và Môi trường lần thứ VI tiếp nhận các tác phẩm trong 2 năm 2020 - 2022

Năm nay, Hội đồng sơ khảo đã chọn ra được 73 tác phẩm trên 70 điểm vào vòng chung khảo. Hội đồng chung khảo đã chọn được 34 tác phẩm và 1 giải tập thể để trao giải.

Còn đối với Giải thưởng Môi trường Việt Nam, được phát động kể từ năm 2019 là giải thưởng được sự quan tâm, tham gia hưởng ứng của nhiều tổ chức, cá nhân, cộng đồng. Kỳ xét tặng lần này, Giải thưởng đã tiếp nhận tổng số 234 hồ sơ gửi tham gia, đây là kỳ có số lượng hồ sơ gửi đăng ký lớn tham dự nhất so với các kỳ xét tặng trước đó.

Sau thời gian rà soát, xem xét kỹ lưỡng từng hồ sơ, toàn thể Hội đồng và Ban cố vấn đã thống nhất và đề xuất 33 tổ chức, cá nhân, cộng đồng (bao gồm 20 tổ chức, 10 cá nhân, 3 cộng đồng) có đủ các tiêu chí, điều kiện đề xuất và trình Bộ trưởng Bộ TN&MT xem xét trao tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2021.

Theo Bộ trưởng Bộ TN&MT, Giải thưởng Môi trường Việt Nam đã khẳng định được tầm ảnh hưởng trong đời sống xã hội đất nước và ngày càng thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân là nhà quản lý, nhà khoa học, tầng lớp nhân dân, trung ương đến địa phương, từ thành thị, nông thôn đến miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, với mọi lứa tuổi, thành phần nghề nghiệp.

Bài liên quan
  • Phát động giải báo chí 'Giảm ô nhiễm nhựa đại dương'
    Chiều 20/7, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam phối hợp Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam), Ban Quản lý Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam” (Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam), Báo điện tử VTC News tổ chức Lễ phát động Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” năm 2022 với chủ đề “Hành động vì đại dương không rác thải nhựa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
34 tác phẩm được tôn vinh tại Giải báo chí Tài nguyên và Môi trường 2022