Ba Đình (Hà Nội): “Bức tường” rác bủa vây người dân

Hoàng Bằng|13/09/2023 21:59
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hơn 10 năm nay, người dân sinh sống tại ngõ 210 Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình (TP. Hà Nội) hàng ngày phải chịu cảnh rác thải bốc mùi hôi thối bởi những bãi rác tự phát chất thành đống lớn và con mương ô nhiễm đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

VIDEO: Ba Đình (Hà Nội): “Bức tường” rác bủa vây người dân

Theo ghi nhận của PV Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống -Moitruong.net.vn, mỗi lần di chuyển qua ngách 210/41 phố Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình (Hà Nội), người dân vô cùng khó chịu và bất an lo sợ, vì rác thải có thể rơi vào họ bất cứ lúc nào mỗi khi di chuyển qua đây. Rác thải chất thành bức tường lớn, bẩn thỉu hôi thối, bên cạnh đó là con mương bốc mùi xú uế, ô nhiễm nghiêm trọng. Người dân sống gần đây vô cùng bức xúc, hàng ngày phải chịu cảnh sống chung với rác.

W_rac-thai-1.jpg
Rác thải hôi thối chất thành đống lớn.
W_rac-thai-2.jpg
Đủ loại rác thải được vứt ra đây lâu ngày thành bức tường rác khổng lồ.
W_rac-thai-3.jpg
Từ đệm, ghế sofa, bồn vệ sinh đến những tấm xốp dễ gây cháy nổ.
W_rac-thai-4.jpg
Tất cả những loại phế thải xây dựng sau khi người dân sửa chữa nhà cửa đều được đổ hết ra đây, khối lượng lên đến hàng tấn khiến cho toàn bộ khu vực này ngập trong những núi rác thải.
W_rac-thai-5.jpg
Bà Trần Thị Dung, người dân sinh sống tại ngõ 210 Đội Cấn bức xúc cho biết: “Tình trạng rác ở đây do một bộ phận người vô ý thức cứ mang ra đây đổ, bên cạnh là con mương đen kịt bẩn thỉu hôi thối, rác thải bủa vây, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của chúng tôi, nhất là đang dịch sốt xuất huyết như hiện nay. Rác chất thành đống lớn nhưng cũng không thấy ai đến dọn, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng”.
W_rac-thai-6.jpg
“Cùng nỗi bức xúc với bà Dung, chị Nguyễn Thị Kiên (Ba Đình, Hà Nội) cho hay: “Rác thải ở đây quá ô nhiễm, rác chất đống lên cao gây nguy hiểm cho cả người đi đường. Trời nắng thì hôi thối, trời mưa thì lầy lội bẩn thỉu, tôi thắc mắc đây là quận trung tâm của Thủ đô mà vẫn có tình trạng này, tôi mong cơ quan chức năng có biện pháp xử lý thật nghiêm tình trạng trên”.
W_rac-thai-7.jpg
Bên cạnh những đống rác là con mương đen kịt, tràn ngập rác thải, bốc mùi hôi thối.
W_rac-thai-8.jpg
Dưới lòng, trên bờ mương gần đó rác thải cũng chất đống, nhiều đoạn lâu ngày chưa được dọn dẹp và xử lý.
W_rac-thai-9.jpg
Mương thối, rác thải, ai đi qua vô ý thức là vứt ra, lâu ngày thành những đống lớn, ruồi muỗi sinh nhiều bệnh tật, đặc biệt là dịch sốt xuất hiện nay.
W_rac-thai-10.jpg
Người dân ở đây vô cùng bức xúc và bất an vì môi trường ở đây đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và cuộc sống của họ.
W_rac-thai-11.jpg
Rác thải chất đống ngổn ngang, có thể đổ vào người dân bất cứ lúc nào khi di chuyển qua đây.
W_rac-thai-12.jpg
Dây điện chằng chịt, nằm ngổn ngang với rác thải, gây nguy hiểm mất an toàn, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.
W_rac-thai-14.jpg
W_rac-thai-13.jpg
Cách đó không xa là một điểm tập kết rác tự phát tràn ra cả lòng đường, mặc dù cơ quan chức năng đã quây tôn và cắm biển cấm.
W_rac-thai-15.jpg
Tấm tôn quây bị đốt thủng thành một mảng lớn.
W_rac-thai-16.jpg
Theo người dân, rác thải ở đây là do một bộ phận người dân vô ý thức đổ trộm ra suốt thời gian dài, gây mất vệ sinh và ảnh hưởng đến cuộc sống tại đây.
W_rac-thai-17.jpg
“Tôi thấy rác ở đây vừa ô nhiễm lại vừa cản trở giao thông, mong cơ quan chức năng sớm dọn dẹp đi cho bớt ô nhiễm, đường xá thông thoáng”, anh Nguyễn Phan Anh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho hay.
W_rac-thai-18.jpg
Không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường mà còn gây mất an toàn giao thông bởi toàn bộ khu vực này chưa có hệ thống điện chiếu sáng vào buổi tối.

Trước thực trạng rác thải ô nhiễm tại ngõ 210 Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình (TP. Hà Nội) như trên, kính đề nghị UBND phường Đội Cấn nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, rà soát xử lý dứt điểm để môi trường và cuộc sống của người dân được đảm bảo, nhất là trong tình hình dịch sốt xuất huyết đang hoành hành, đem lại môi trường xanh - sạch - đẹp cho khu vực chung.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Đình (Hà Nội): “Bức tường” rác bủa vây người dân