Bắc Bộ tiếp tục mưa dông trước khi nắng nóng gay gắt

Hoàng Anh|30/05/2022 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Khu vực Hà Nội từ nay đến ngày 31/5 có lúc có mưa rào và dông; cục bộ có mưa to. Cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh…

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn, từ nay (30/5) đến ngày mai, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 80-120mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Chiều và đêm nay, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, trong chiều và tối nay, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông; cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm. Mưa dông ở 2 khu vực này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 2/6, thời gian tập trung vào chiều và tối.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Riêng khu vực Hà Nội, từ nay đến mai, có lúc có mưa rào và dông; cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 1/6, rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ tiếp tục suy yếu và mờ dần đi. Từ ngày 02/6, vùng áp thấp phía Tây có xu hướng mở rộng dần về phía Đông. Trên cao, vùng hội tụ gió trên mực 1500m tiếp tục duy trì trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Khoảng từ ngày 2/6 khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng có nắng nóng. Từ ngày 3/6, nắng nóng mở rộng về phía Tây Bắc và Đông Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội với nền nhiệt lên tới 36 độ C.

Hoàng Anh

Bài liên quan
  • 10 thảm họa thời tiết khắc nghiệt năm 2021
    Moitruong.net.vn – Những sự kiện thời tiết khắc nghiệt chưa từng có đã diễn ra trong năm 2021, phá hủy nhiều nhà cửa cũng như làm thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, đặc biệt cướp đi sinh mạng của biết bao người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ tiếp tục mưa dông trước khi nắng nóng gay gắt