Bắc Ninh: Rà soát, xét nghiệm COVID-19 các trường hợp liên quan đến khu công nghiệp tại Bắc Giang

Hoàng Lê|16/05/2021 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 15/5, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã ban hành công văn khẩn gửi Trung tâm các huyện, thị xã, thành phố về việc rà soát, cách ly, xét nghiệm các trường hợp liên quan đến Công ty, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Công văn nêu rõ, theo thông tin, hiện nay tại một số Công ty trong khu công nghiệp Vân Trung và khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang có một số trường hợp nhiễm COVID-19.

Để chủ động triển khai các biện pháp điều tra, truy vết và giám sát dịch COVID-19 trên địa bản tỉnh, tránh lấy nhiễm ra cộng đồng, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị triển khai ngay một số nội dung sau:

Thông báo đến tất cả những người dân trên địa bàn những ai đã từng đi về từ khu công nghiệp Vân Trung và khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang từ ngày 03/5/2021 đến nay, thực hiện tự cách ly tại nhà, khai bảo y tế và liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Văn bản của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh yêu cầu rà soát, cách ly, xét nghiệm COVID-19 các trường hợp liên quan đến Công ty, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Phối hợp với chính quyền địa phương, công an và Tổ COVID cộng đồng trên địa bàn triển khai ngay rà soát, lập danh sách những người hiện đang làm việc tại các Công ty thuộc khu công nghiệp Quang Châu, Yên Trung huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang (Công ty TNHH Hosiden Việt Nam; SHINYOUNG; SJTech; Vina Cell; Cty Kenagbo; VinaSolar; Điện tử Sino leader: Kumjang: TNHH Newings; Phủ Hồng; Si Flex) về địa phương từ ngày 03/5/2021 đến nay, thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như những người tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 theo quy định.

Lập danh sách những người tiếp xúc gần với người về từ các Công ty nêu trên, để theo dõi sức khỏe, tự cách ly tại nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2. Trường hợp những người về từ các Công ty trên có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì thông báo cho những người đã được lập danh sách biết và đề nghị tiếp tục thực hiện 5K của Bộ Y tế.

Các đơn vị báo cáo kết quả rà soát, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần gửi về Sở Y tế (qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) trước 14 giờ hàng ngày.

Giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm đầu mối, tổng hợp số liệu của các Trung tâm y tế, báo cáo về Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế và Sở Y tế trước 15 giờ hàng ngày theo quy định.

Hoàng Lê

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Rà soát, xét nghiệm COVID-19 các trường hợp liên quan đến khu công nghiệp tại Bắc Giang