Bạo lực học đường: Cần công khai đường dây nóng để kịp thời xử lý

Yến Anh (T/h)|09/05/2018 02:14
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trước tình trạng bạo lực học đường ngày càng gia tăng, mới đây, Sở GD&ĐT Bình Dương đã có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh công khai đường dây nóng để tiếp nhận và kịp thời xử lý các thông tin liên quan đến vấn đề trên.

Ảnh minh họa

Các vụ việc bạo lực được đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng thời gian gần đây cho thấy, mức độ ngày càng nghiêm trọng khi không chỉ học sinh đánh nhau mà cả nhóm học sinh đánh một học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh học sinh và giáo viên ngay trong trường học. Những vụ việc này đã và đang là hồi chuông cảnh báo về sự bất lực của nhà trường, phụ huynh và nhận thức về pháp luật của nhiều người dân chưa cao.

Nhiều học sinh hay đánh bạn sẽ rất dễ trở thành tội phạm vị thành niên, gây hậu quả nặng nề cho cả gia đình và xã hội. Chỉ khi nào gia đình, nhà trường và xã hội thôi đổ lỗi cho nhau trong việc giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh, nhận thức đúng về tình trạng bạo lực trong trường học để cùng phối hợp giáo dục, điều chỉnh hành vi cho các em thì mới mong giảm được tình trạng bạo lực trong trường học hiện nay.

Trước thực trạng đó, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương đã có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh công khai đường dây nóng để tiếp nhận, kịp thời xử lý các thông tin liên quan đến bạo lực học đường.

Sở này yêu cầu các trường học, cơ sở giáo dục tăng cường nề nếp, kỷ cương, dân chủ; hoàn thiện và thực hiện hiệu quả bộ quy tắc ứng xử văn hóa tại đơn vị; có cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương trong quản lý, giáo dục học sinh, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường.

Bên cạnh đó, tăng cường các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học; ngăn chặn, phòng ngừa và khắc phục các yếu tố có nguy cơ gây mất an toàn; đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho nhà giáo và học sinh trong các cơ sở giáo dục.

Yến Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạo lực học đường: Cần công khai đường dây nóng để kịp thời xử lý