Biến đổi khí hậu

Bão Milton quét qua Florida, 10 người chết, gần 3 triệu nhà vẫn mất điện

Thu Phương 24/09/2024 09:16

Bão Milton hôm qua (10/10) đã đổ bộ vào Florida, gây ra lốc xoáy, làm tử vong ít nhất 10 người và khiến hàng triệu người bị cắt điện, gây thiệt hại nặng nề ở Mỹ.

Theo hãng tin Reuters, cơn bão Milton đã tàn phá khắp bang Florida (Mỹ) hôm 10/10, tạo ra lốc xoáy, 10 trường hợp tử vong cho đến nay, có ít nhất 27 cơn lốc xoáy đã đổ bộ vào Florida.

bao.jpg
Bão Milton quét qua Florida, 10 người chết, thiệt hại nặng nề về tài sản

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas cho biết hầu hết trường hợp tử vong liên quan cơn bão Milton có thể là do lốc xoáy gây ra. Theo ông Mayorkas, ít nhất 27 cơn lốc xoáy đã xảy ra tại Florida trong ngày qua.

Tại quận St. Lucie, bờ biển phía đông của Florida, các trận lốc xoáy đã khiến 5 người tử vong, trong đó có 2 người ở khu dân cư người cao tuổi. Nhiều khu vực như Tampa và St. Petersburg cũng hứng chịu thiệt hại nặng nề từ gió mạnh và lốc xoáy.

Hơn 3,2 triệu ngôi nhà và doanh nghiệp ở Florida đã bị mất điện vào chiều 10/10 (giờ địa phương). Một số khu vực có thể sẽ mất nhiều ngày mới khôi phục được điện, đặc biệt là những nơi vừa bị tàn phá bởi cơn bão Helene cách đây 2 tuần.

b1.jpg
Hơn 3,2 triệu ngôi nhà và doanh nghiệp ở Florida đã bị mất điện

Cơn bão cũng đã làm hư hại sân vận động Tropicana Field ở St. Petersburg, nhưng may mắn không có thương vong. Trong khi đó, một chiếc cần cẩu bị gió quật đổ đã làm hư hỏng một tòa nhà văn phòng ở trung tâm thành phố.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã theo dõi sát sao tình hình và kêu gọi Quốc hội Mỹ nhanh chóng hành động để giải quyết nhu cầu cứu trợ thiên tai. Bão Milton đổ bộ với sức gió 120 dặm/giờ (khoảng 205 km/giờ) và đã suy yếu dần khi di chuyển qua Florida.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Bão Milton quét qua Florida, 10 người chết, gần 3 triệu nhà vẫn mất điện