Biển Đông khả năng sắp đón bão

Hồng Anh|11/06/2020 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo dự báo, một áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đang hoạt động ở ngoài khơi Phillipines, có xu hướng đi vào Biển Đông và mạnh lên thành bão trong những ngày tới.

Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai vừa có thông báo gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và ven biển từ Quảng Ninh đến Đà Nẵng, thông tin về khả năng xuất hiện bão trên Biển Đông vào vài ngày tới.

Cụ thể, theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động ở ngoài khơi Phillipines, dự báo trong 2-3 ngày tới, áp thấp nhiệt đới có thể đi vào biển Đông và khả năng mạnh lên thành bão.

Đây có thể là cơn bão đầu tiên tại Biển Đông trong mùa bão năm nay và là cơn bão thứ 2 trên vùng biển tây Thái Bình Dương.

Hà Nội, các tỉnh Bắc Bộ có thể mưa rào và dông từ chiều tối nay, nắng nóng lại mở rộng từ ngày 11/6

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to diện rộng từ tối 13/6, kéo dài tới ngày 15/6, trọng tâm mưa to đến rất to ở vùng núi Bắc Bộ, nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá, lũ quét, sạt lở đất.

Ảnh minh họa

Trước những diễn biến của áp thấp nhiệt đới, văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và ven biển từ Quảng Ninh đến Đà Nẵng cần chú ý rà soát các khu vực có khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất khi mưa lớn.

Bên cạnh đó cần chuẩn bị sẵn sàng phương án sơ tán, di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm. Kiểm tra các hồ chứa, hồ thủy điện để đảm bảo an toàn đập và vùng hạ du.

Đặc biệt theo dõi diễn biến của áp thấp nhiệt đới để kịp thời thông tin đến người dân, chủ động các phương án phòng tránh thích hợp. Các tàu, thuyền họat động trên khu vực biển cần thường xuyên giữ liên lạc để chuẩn bị các biện pháp phòng tránh. Lực lượng cứu hộ, cứu nạn luôn sẵn sàng túc trực để kịp thời triển khai khi có yêu cầu.

Hồng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biển Đông khả năng sắp đón bão