Bình Định: Nhức nhối tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường kinh doanh ban đêm ở TP Quy Nhơn

Đình Văn|28/02/2023 15:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trên nhiều tuyến đường trung tâm của TP. Quy Nhơn (Bình Định), tình trạng hàng quán, xe hàng rong lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

lan-chiem-long-le-duong-7-.jpg

Đầu hẻm số 2 đường An Dương Vương (cạnh Đại học Quy Nhơn), nhiều xe đẩy hàng rong nằm trọn dưới lòng đường, gây ảnh hưởng tới tầm nhìn của người đi đường.

lan-chiem-long-le-duong-6-.jpg

Tại đường Vũ Bảo, các xe hàng rong cũng nằm đỗ ở dưới lòng đường. Nhiều khách hàng dừng xe mua hàng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

lan-chiem-long-le-duong-8-.jpg

Không chỉ đậu xe buôn bán dưới lòng lề đường, các xe hàng rong tại quảng trường Nguyễn Tất Thành còn bày biện bàn ghế để phục vụ khách hàng tại chỗ.

lan-chiem-long-le-duong-2-.jpg
lan-chiem-long-le-duong-3-.jpg

Tại một nơi trang nghiêm và mang tính biểu tượng, khu vực xung quanh Đài tưởng niệm Nguyễn Tất Thành cũng không thoát khỏi các xe hàng rong “trưng dụng” làm nơi buôn bán. 

lan-chiem-long-le-duong-1-.jpg

Các xe hàng rong tại trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định dùng hết 100% vỉa hè tại đây, đẩy người đi bộ phải lưu thông dưới lòng đường. 

lan-chiem-long-le-duong-4-.jpg

Đi dọc đường Xuân Diệu, nhiều hàng quán còn trang trí bảng hiệu lộng lẫy ngay trên lề đường, đè lên những làn cây xanh. 

W_lan-chiem-long-le-duong-5-(1).jpg

Từ lúc tà chiều, một quán nhậu tại đường Xuân Diệu đã bày bàn ghế sẵn để sẵn sàng đón khách.

Được biết, trong năm 2022, Đội Trật tự đô thị TP Quy Nhơn đã nhiều lần ra quân tuyên truyền, cảnh cáo và xử lý nghiêm các hành vi cố tình lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán. Song, đến nay tình trạng này vẫn đang tiếp diễn và có dấu hiệu tăng mạnh.

Theo điều 12 của nghị định 100/2019/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với tổ chức nếu có hành vi bán hàng rong hoặc bán hàng hóa nhỏ lẻ khác trên lòng đường đô thị, trên vỉa hè các tuyến phố có quy định cấm bán hàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Nhức nhối tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường kinh doanh ban đêm ở TP Quy Nhơn