Bình Dương bắt đầu cho hàng quán bán tại chỗ

Minh Anh|24/10/2021 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 22/10, UBND tỉnh Bình Dương có văn bản hỏa tốc hướng dẫn thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ trong đó có nội dung đánh giá tỉnh thuộc cấp độ 2 (vùng vàng) và cho nhà hàng, quán ăn hoạt động lại ở vùng xanh, vàng, cam.

Trước đó, mặc dù Chính phủ có nghị quyết và Bộ Y tế đã có quyết định về việc “thích ứng an toàn, linh hoạt…” nhưng việc quy định chi tiết thì giao cho thẩm quyền các địa phương, nên nhiều ngày nay các cơ sở kinh doanh tại Bình Dương chờ văn bản của UBND tỉnh.

Với việc tất cả các huyện, thị xã, thành phố có cấp độ dịch hiện đang ở cấp 3 trở xuống thì theo quy định “thích ứng an toàn, linh hoạt…” được UBND tỉnh Bình Dương ban hành, từ ngày 22/10, các nhà hàng, quán ăn, chợ truyền thống sẽ được hoạt động, cho phép bán tại chỗ. Các cơ sở này vẫn phải có phương án phòng chống dịch, thiết lập điểm kiểm dịch, quét mã QR, tuân thủ thông điệp 5K…

Đối với các loại hình dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, quán bar, rạp chiếu phim, tập luyện thể thao trong nhà (phòng gym)… cũng được phép hoạt động trở lại nhưng có điều kiện và giới hạn số lượng (thông thường là khoảng 30% công suất nếu ở vùng có cấp độ dịch ở cấp 3).

Ảnh minh họa

Việc quy định cụ thể đối với các dịch vụ nguy cơ lây nhiễm cao được giao cho Sở Văn hóa – Thể thao và du lịch tỉnh Bình Dương hướng dẫn. Tối 22/10, Sở đã có văn bản hướng dẫn cụ thể của từng loại hình dịch vụ này tương ứng với từng cấp độ dịch.

Đối với hoạt động của các nhà máy, cơ sở sản xuất trong và ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp, UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục quy định các cơ sở được tự quyết định, tự chịu trách nhiệm về việc hoạt động trở lại nhưng phải có phương án phòng chống dịch gửi cơ quan quản lý nhà nước để hậu kiểm.

Lĩnh vực hiện đang bị hạn chế nhiều nhất và đang được quan tâm là hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp. Theo quy định mới của UBND tỉnh Bình Dương, chỉ ở các địa phương ở cấp độ 1 thì mới cho phép hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp (nghĩa là học sinh được tới trường, không phải học online). Còn các vùng cấp độ dịch cấp 2, 3…. đều phải hoạt động hạn chế.

Minh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương bắt đầu cho hàng quán bán tại chỗ