Bình Dương: Cá chết nổi trắng kênh Bưng Cải ở Thủ Dầu Một

Liên Hoa|21/01/2021 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cá chết nổi trắng không rõ nguyên nhân trên kênh Bưng Cải (TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến người dân lo sợ.

Ngày 21/1, người dân sống 2 bên bờ kênh Bưng Cải (đường Ngô Quyền, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) hoang mang, lo lắng trước tình trạng hàng nghìn con cá chết nổi trắng trên kênh.

Cá chết nổi trắng trên kênh ở Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Hiện tượng cá chết trôi nổi khắp con kênh dài hơn 1km. Có nơi cá chết thành từng đám lớn, bốc mùi hôi thối. Người dân địa phương cho biết, đây là lần đầu tiên họ thấy tình trạng cá chết nổi trắng kênh và số cá này có thể từ nơi khác trôi về.

Có nơi cá chết thành từng đám lớn.

Liên quan đến vụ việc, đại diện chính quyền TP Thủ Dầu Một cho biết sẽ cử đơn vị chuyên môn đến hiện trường ghi nhận, điều tra nguyên nhân dẫn đến cá chết hàng loạt và có hướng giải quyết, xử lý số cá chết để đảm bảo môi trường xung quanh.

Liên Hoa

Bài liên quan
  • Quảng Ngãi: Phát triển rừng ngập mặn theo hướng bền vững
    Moitruong.net.vn – Những năm gần đây, Quảng Ngãi đã tập trung triển khai nhiều dự án khôi phục và trồng mới rừng ngập mặn nhằm giảm tình trạng xâm thực, tăng cường khả năng phòng hộ, điều hòa khí hậu, bảo vệ hệ sinh thái ven biển và tạo sinh kế cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Cá chết nổi trắng kênh Bưng Cải ở Thủ Dầu Một