Bình Dương: Nhiều nơi ngập sâu sau mưa lớn

Theo LĐO|05/05/2022 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Những ngày qua, tại Bình Dương liên tục xảy ra mưa lớn, nhiều nơi ngập sâu trong nước. Người dân phải vất vả thức đêm đắp bờ tát nước ra khỏi nhà.

Một tuần qua, tại Bình Dương liên tục xảy ra mưa lớn gây ngập úng cục bộ trên các tuyến đường và khu dân cư. Nước gây ngập ở các tuyến đường đã cản trở giao thông và tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho người dân.

Theo ghi nhận, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương là địa phương bị ngập nặng nhất. Các điểm cứ mưa là ngập sâu như quốc lộ 13 đoạn suối Cát và đoạn gần ngã tư cầu ông Bố. Các đường cống không thoát nước kịp, khiến nước dâng trên quốc lộ từ 20-50cm. Ngoài ra, một số đường như Nguyễn Văn Tiết, đường nhánh Thuận Giao cũng bị ngập.

Mưa lớn khiến đường trong khu dân cư ngập sâu

Đáng chú ý, mưa lớn tối 4.5, khiến khu dân cư (thuộc khu phố 3, phường An Phú, thành phố Thuận An) ngay bên cạnh Công ty Thông Dụng bị ngập sâu. Một số tuyến đường trong khu dân cư bị ngập sâu nửa mét.

Nước tràn vào nhà dân và các nhà trọ, người dân phải cùng nhau đắp bờ tát nước ra đường. Các cửa hàng kinh doanh phải tạm thời đóng cửa. Người lao động đi làm không thể về nhà hoặc nhiều người dắt xe và đi bộ ngâm mình dưới đường để về nhà.

Đáng nói, tình trạng này đã diễn ra nhiều năm nay (từ 2016) ở khu dân cư này. Tuy nhiên đến nay, chính quyền địa phương vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

Còn tại thành phố Dĩ An, khu vực gần Mỹ Phước Tân Vạn giao nhau với quốc lộ 1k cũng bị ngập nghiêm trọng. Nước lớn chảy xiết gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Theo LĐO

Bài liên quan
  • 10 sự kiện môi trường nổi bật năm 2019
    Moitruong.net.vn – Năm 2019 là năm có nhiều vấn đề môi trường nóng. Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống điểm lại 10 sự kiện được dư luận đặc biệt quan tâm trong năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Nhiều nơi ngập sâu sau mưa lớn