Bình Phước: Không xảy ra tình trạng phá, lấn chiếm rừng trái phép

08/10/2017 07:21
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo thông tin đăng trên báo Bình Phước, trong 9 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình trạng phá, lấn chiếm rừng trái phép.

Bình Phước không xảy ra tình trạng phá, lấn chiếm rừng trái phép (hình ảnh minh họa)

Để đạt được kết quả đó, trong 9 tháng năm 2017, ngành nông nghiệp tỉnh đã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng thực hiện: Cảnh báo nguy cơ cháy rừng, tuyên truyền về bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng. Cụ thể đã phát thanh cố định 375 lượt, phát thanh lưu động 59 lượt các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng; tuyên truyền vận động người dân không vào rừng khai thác lâm sản trái pháp luật.

Đồng thời cho làm cam kết bảo vệ rừng đối với 71 đối tượng; làm 16 bảng tuyên truyền bảo vệ rừng trên địa bàn 2 huyện Bù Gia Mập, Bù Đốp. Lồng ghép họp dân 1 đợt, tuyên truyền không vào rừng khai thác lâm sản trái pháp luật đến 11 hộ dân ở gần rừng. Tiếp nhận xử lý tin báo của người dân liên quan đến quản lý, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, ngành nông nghiệp Bình Phước cũng phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Phước  bàn giao 3.500 cuốn tập cho học sinh ở vùng sâu, xa, có hoàn cảnh khó khăn nhằm tuyên truyền giúp các em hiểu biết thêm về rừng, có ý thức bảo vệ rừng và động vật hoang dã.

Và thường xuyên phối hợp với các cơ quan, ban, ngành duy trì thực hiện các giải pháp tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về rừng và tuần tra, truy quét bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh. Kết quả trong 9 tháng qua, địa bàn Bình Phước không xảy ra phá rừng, lấn chiếm rừng trái pháp luật; so cùng kỳ năm 2016 giảm 4 vụ, diện tích rừng bị thiệt hại giảm 0,47 ha.

Hồng Nhung (th)

Bài liên quan
  • Bình Phước: Ao, hồ cạn nước do hạn hán kéo dài
    Trước tình trạng hạn hán, tỉnh Bình Phước tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân chủ động sử dụng nước tiết kiệm; huy động nhân dân nạo vét ao, hồ tích nước nhằm dự trữ nước phục vụ sinh hoạt…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Phước: Không xảy ra tình trạng phá, lấn chiếm rừng trái phép