Bình Phước: Người dân tự nguyện giao nộp voọc quý hiếm để thả về rừng

Thanh Thanh|20/08/2024 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Công an phường Phú Đức (TX Bình Long) cho biết, đơn vị đã phối hợp với Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng - Chi cục Kiểm lâm Bình Phước tiếp nhận 1 cá thể Voọc Chà vá chân đen do người dân tự nguyện giao nộp.

Theo đó, con thú có trọng lượng 5kg, giới tính cái, trong tình trạng khỏe mạnh. Sau khi tiếp nhận, con thú đã được bàn giao động cho Trung tâm Tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ bảo tồn thuộc Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập chăm sóc, theo dõi, khi đủ các điều kiện sẽ thả về môi trường rừng tự nhiên.

Con thú trên do gia đình ông Trần Minh Tuấn (ngụ khu phố Phú Hòa 1, phường Phú Đức, thị xã Bình Long) nuôi từ lúc còn nhỏ trong nhiều năm qua.

vooc-cha-va.jpg
Voọc Chà vá chân đen có tên trong cả Sách Đỏ thế giới và Sách Đỏ Việt Nam, mức độ cực kỳ nguy cấp

Được sự vận động và qua tìm hiểu, ông Tuấn nhận thấy, đây là loài động vật hoang dã, quý hiếm, nguy cấp cần ưu tiên bảo vệ nên ông đã liên hệ tự nguyện giao nộp cho cơ quan công an.

Được biết, Voọc Chà vá chân đen có tên trong cả Sách Đỏ thế giới và Sách Đỏ Việt Nam, mức độ cực kỳ nguy cấp. Chúng cũng có tên trong Phụ lục I Công ước CITES, nghiêm cấm khai thác, xuất, nhập khẩu, quá cảnh các mẫu vật của loài này vì mục đích thương mại. Voọc Chà vá chân đen xuất hiện ở Việt Nam và đông bắc Campuchia, tuy nhiên các quần thể tại Việt Nam ước tính chỉ còn tổng số chưa đến 5.000 cá thể.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Bình Phước: Người dân tự nguyện giao nộp voọc quý hiếm để thả về rừng