Bình Thuận: 5ha hoa màu ở huyện Bắc Bình bị ngập cục bộ do mưa lớn

Vũ Thành|27/10/2023 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận vừa thông tin, những ngày qua, mưa lớn kèm dông sét làm ngập úng cục bộ 5ha hoa màu của người dân xã Bình Tân.

Khoảng 13 giờ ngày 23/10, trên địa bàn xã Bình Tân xảy ra mưa lớn, kèm theo dông, sét. Hậu quả, sét đánh chết 1 con bò (trên 4 năm tuổi ) của hộ bà Nguyễn Thị Tâm, thôn Bình Nghĩa. Bên cạnh đó, mưa lớn tại chỗ kết hợp với lượng nước ở thượng nguồn đổ về đã gây lũ cục bộ và ngập cục bộ khoảng 5 ha gồm bắp, đậu các loại, thanh long dọc 2 bên suối bà Chuồn, thôn Bình Nghĩa, xã Bình Tân, chủ yếu là các diện tích nhỏ lẻ. Giá trị thiệt hại ước tính 80 triệu đồng.

hoa-mau.jpg
Hoa màu bị ngã đổ do mưa lớn

Ngay khi xảy ra mưa lớn, sét đánh gây thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai &TKCN huyện Bắc Bình đã thông tin cho UBND các xã, thị trấn, thông báo cho người dân biết tình hình thời tiết xấu, mưa lớn để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại, tiến hành kiểm tra thực tế hiện trạng. Đến nay, các diện tích trên đã không còn ngập (chủ yếu các diện tích nhỏ, lẻ và ngập cục bộ trong thời gian ngắn).

Để chủ động ứng phó thiên tai những ngày tới, UBND huyện Bắc Bình đã đề nghị UBND các xã, thị trấn thông tin cảnh báo loại hình thiên tai có khả năng tiếp tục xảy ra, nhất là nguy cơ cao về mưa lớn, dông sét để người dân trong cộng đồng biết, có biện pháp phòng tránh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: 5ha hoa màu ở huyện Bắc Bình bị ngập cục bộ do mưa lớn