Bình Thuận đảm bảo nguồn nước sinh hoạt mùa khô

Linh Đan|26/02/2024 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thời gian qua, thời tiết khô hạn và nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của nhân dân tăng cao, nhất là dịp Tết Nguyên đán năm 2024, gây ra tình trạng thiếu nước cục bộ tại một số khu vực tỉnh Bình Thuận.

Do đó, để giải quyết căn bản việc thiếu nước sinh hoạt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hồng Hải vừa có văn bản giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát các khu vực xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt để có biện pháp xử lý, giải quyết kịp thời theo thẩm quyền. Đối với các nội dung vượt thẩm quyền, UBND các địa phương tổng hợp, báo cáo UBND trước ngày 10/3/2024.

nuoc-sinh-hoat.jpg
Hồ chứa nước Tân Lập (Hàm Thuận Nam)

Trước đó, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Thuận cho biết, tình hình cấp nước sinh hoạt của các công trình cấp nước do Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh quản lý dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cơ bản đảm bảo. Hầu hết các công trình cấp nước hoạt động khá ổn định. Tuy nhiên, tính đến cuối ngày 12/2/2024 (mùng 3 tết) vẫn còn một số khu vực thiếu nước cấp. Cụ thể trên địa bàn huyện Tánh Linh: xã Măng Tố bị thiếu nước cục bộ các khu vực cao và xa nhà máy nước (thôn 5 và thôn 7); khu vực xã Suối Kiết, mực nước thô hồ Lâm Trường Sông Dinh đã hạ xuống mức 40 cm, trong thời gian đến sẽ cạn kiệt nguồn nước thô (do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng vào mùa khô), dự kiến sẽ thiếu nguồn nước thô cung cấp cho công trình cấp nước hoạt động. Ngoài ra, tình trạng thiếu nước cấp các khu vực cao và cuối tuyến như thôn Đồng Me - xã Đức Thuận; khu phố Chăm, Tân Thành, Trà Cụ - thị trấn Lạc Tánh, mỗi ngày cúp nước toàn bộ trong thời gian 2 giờ.

Trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc xảy ra thiếu nước cục bộ một số khu vực cuối tuyến, có địa hình cao và xa nhà máy nước như khu vực thôn 1, thôn 4 - xã Hồng Sơn; xã Thuận Hòa; thôn 1 và một phần thôn 6 - xã Hàm Đức. Ngoài ra, tại huyện Hàm Tân xảy ra thiếu nước cục bộ một số khu vực thuộc thôn Hà Lãng - xã Thắng Hải và một số khu vực có địa hình cao thuộc xã Sơn Mỹ. Riêng huyện đảo Phú Quý hiện vẫn thiếu nước cấp do nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng cao, lưu lượng cho phép khai thác hạn chế…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận đảm bảo nguồn nước sinh hoạt mùa khô