Bình Thuận thu hút du khách với các điểm du lịch tâm linh

Cẩm Anh|13/02/2023 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Du lịch tâm linh kết hợp tìm hiểu, khám phá giá trị văn hóa ở Bình Thuận đang thu hút đông đảo du khách tới thăm quan, nhất là vào dịp đầu năm mới.

Các điểm du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đang thu hút đông đảo du khách đến thăm quan, dâng hương sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

du-lich.jpg
Điểm du lịch sinh thái tâm linh Núi Tà Cú

Địa điểm du lịch sinh thái tâm linh nổi tiếng được đông đảo du khách gần xa tìm đến hành hương tại đây là Núi Tà Cú (huyện Hàm Thuận Nam). Được biết đến là một thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ với độ cao 649m so với mặt nước biển, núi Tà Cú có hệ sinh thái phong phú là nơi có 2 ngôi chùa cổ kính và tượng phật nằm “Thích Ca nhập niết bàn” dài 49m.
Hiện nay tại các địa phương trong tỉnh Bình Thuận có tới hơn 70 di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng, trong đó có 28 di tích, danh thắng quốc gia và 4 di sản đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

du-lich-1.jpg
Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Dinh Thầy Thím thu hút đông đảo khách thập phương đến thăm quan, chiêm bái.

Hệ thống các điểm di tích đình, đền, chùa lâu năm vẫn được bảo tồn, tôn tạo, lưu giữ đến ngày nay là một lợi thế để Bình Thuận phát triển, đưa các địa danh này vào danh sách điểm đến để đầu tư, phát huy giá trị di tích, di sản, tạo nên một trong những thế mạnh cho phát triển du lịch văn hóa, tâm linh của địa phương. Cùng với đó, Bình Thuận còn là địa phương có nhiều lễ hội dân gian, làng nghề truyền thống đậm bản sắc văn hóa của từng cộng đồng dân cư nơi sản sinh ra di sản.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã có văn bản đề nghị Phòng văn hóa và thông tin các huyện, thị, thành phố tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý nhà nước về lễ hội năm 2023. Theo đó, các địa phương tổ chức hoạt động lễ hội năm 2023 bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, thuần phong mỹ tục, chấp hành nghiêm các quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội; ngăn chặn kịp thời biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội thu lợi bất chính; hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc trá hình.
Bên cạnh đó, các địa phương triển khai phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân tham gia lễ hội, không để xảy ra hành vi chen lấn, tranh cướp; có phương án xử lý kịp thời những tình huống phát sinh trong lễ hội. Đảm bảo mọi lễ hội an toàn cho du khách thập phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận thu hút du khách với các điểm du lịch tâm linh