Các thực phẩm quen thuộc giúp bạn ít ốm

Kim Khánh|22/12/2021 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tiến sĩ Robert Graham cho biết: “Bước đầu tiên trong việc tăng cường hệ miễn dịch là duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, giàu ngũ cốc, rau quả, chất béo lành mạnh, men vi sinh, protein chất lượng cao”.

Dưới đây là một số thực phẩm bạn nên thường xuyên ăn:

Súp lơ

Súp lơ là thành viên của gia đình rau họ cải cùng với bắp cải, cải bẹ, cải thìa… Đây là lựa chọn hàng đầu của Tiến sĩ Y khoa Sabrina A. Falquier khi nhắc tới một thực phẩm hỗ trợ miễn dịch. “Hai trong số những lợi ích lớn nhất của súp lơ là chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C”, Tiến sĩ Falquier giải thích.

Nấm hương

Nấm hương bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng bằng cách tác động lên các yếu tố khác nhau của hệ miễn dịch và tăng phản ứng miễn dịch tế bào T. Bạn có thể xào nấm, thêm vào trứng tráng, bún, mì, miến.

Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây thuộc họ cam quýt bao gồm cam, chanh, quýt và bưởi. Những loại này rất giàu vitamin C, một trong những chất tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất. Vitamin C góp phần sản xuất các tế bào bạch cầu, yếu tố chống lại nhiễm trùng.

Ảnh minh họa.

Gừng

Đây là loại thực phẩm được dùng phổ biến trong các món ăn ở châu Á, trong đó có Việt Nam. Gừng giúp cho đĩa đồ ăn có mùi thơm ngon hơn. Trong một thí nghiệm, gừng đã được chứng minh có khả năng ngăn chặn virus.

Tỏi

Tỏi rất giàu allicin, yếu tố tăng cường hệ miễn dịch. Nhờ đó, người chăm ăn tỏi sẽ giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch, tiểu đường, tăng huyết áp, tăng cholesterol.

Sữa

Theo Tiến sĩ Elizabeth Zmuda, sữa là nguồn cung cấp selen dồi dào và nguồn kẽm đáng chú ý. Một cốc sữa tách béo cung cấp lần lượt 11% và 7% lượng selen và kẽm được khuyến nghị hàng ngày. Selen giúp tăng cường chức năng của nhiều tế bào miễn dịch. Trong khi đó, việc thiếu kẽm sẽ làm suy giảm chức năng hệ miễn dịch. Tình hình sẽ được cải thiện nếu một người tăng lượng kẽm hấp thụ.

Sữa chua

“Sữa chua có men vi sinh tăng cường hệ miễn dịch bằng cách giúp cơ thể sản sinh ra các vi khuẩn hữu ích chống lại các vi khuẩn có hại khác. Ngoài ra, sữa chua còn là một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào thúc đẩy chức năng hệ miễn dịch.

Kim Khánh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các thực phẩm quen thuộc giúp bạn ít ốm