California ban bố tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19

Mai Lê (t/h)|05/03/2020 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong vì Covid-19 và tổng cộng 61 ca nhiễm, bang California, Mỹ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Theo San Francisco Chronicle, hiện bang California ghi nhận 61 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 30 trường hợp ở khu vực Bay Area, nơi mật độ dân số cao và tập trung các công ty công nghệ lớn trên toàn bang.

Thống đốc Gavin Newsom cho biết ông đã ban hành tuyên bố về tình trạng khẩn cấp ở bang California để đối phó với cuộc khủng hoảng y tế do virus corona. Động thái này sẽ cho phép chính quyền tiểu bang sử dụng các nguồn lực khẩn cấp và bổ sung những nguồn lực khác để chống lại virus.

Hành khách về sân bay California đeo khẩu trang phòng chống Covid-19. Ảnh: Reuters

Thống đốc California giải thích thêm việc ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ nới lỏng quy định pháp lý, cho phép chính quyền ưu tiên sử dụng đất địa phương, tăng thẩm quyền chia sẻ thông tin và dữ liệu để ứng phó với sự lây lan của nCoV.

Bang California của Mỹ ghi nhận ca tử đầu tiên vong do COVID-19 vào ngày 4-3. Bệnh nhân là người cao tuổi, trở về từ du thuyền Diamond Princess và có kết quả xét nghiệm dương tính sau đó. Giới chức y tế địa phương đang cách ly và theo dõi tất cả những người từng tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Đây cũng là ca tử vong đầu tiên bên ngoài bang Washington, nâng tổng số ca tử vong ở Mỹ lên 11.

>>>Xem thêm:Dịch Covid-19: Việt Nam triển khai các biện pháp bảo hộ công dân tại Italy và Pháp

California là bang thứ ba của Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp, sau Washington và Florida. California đã ghi nhận hơn 50 ca nhiễm nCoV, trong đó một người tử vong hôm 4/3 tại quận Placer. Quận Los Angeles ở California đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về y tế sau khi giới chức xác nhận 6 ca nhiễm mới nCoV ở địa phương này.

Covid-19 đã xuất hiện trên khắp nước Mỹ, nhưng chủ yếu vẫn tập trung ở Bờ Tây. Tổng số ca nhiễm nCoV trên toàn nước Mỹ là hơn 150 người, trong đó 11 người đã tử vong.

Mai Lê (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
California ban bố tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19