Cần quan tâm, tuyên truyền sâu rộng về biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai

Thế Đoàn|16/12/2021 13:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 16/12, Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai” nhằm tìm kiếm các ý tưởng, sáng kiến, mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai có tính ứng dụng cao trong thực tiễn đời sống xã hội.

XEM VIDEO: Cần quan tâm, tuyên truyền sâu rộng về biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai

Biến đổi khí hậu đã thực sự trở thành thách thức lớn nhất và trở thành vấn đề khẩn cấp đối với nhân loại trên toàn cầu, đòi hỏi cả thế giới phải chung tay hành động tích cực trước khi quá muộn.

Qua Hội nghị COP26 tổ chức tại thành phố Glasgow, Vương quốc Anh vừa qua, có thể thấy rằng vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều nguyên thủ quốc gia, các nhà lãnh đạo, tập đoàn, các định chế tài chính lớn trên thế giới cùng những cam kết hành động rất mạnh mẽ với sự quyết tâm rất cao của toàn nhân loại.

Toàn cảnh Lễ phát động

Thực hiện Kế hoạch quốc gia thích ứng với biến đổi khí hậu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1055/QĐ-TTg ngày 20/7/2020, Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Cuộc thi “Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai”.

Ông Tăng Thế Cường – Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Bộ TN&MT phát biểu phát động cuộc thi

Phát biểu phát động Cuộc thi, ông Tăng Thế Cường – Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu cho biết: “Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến tất cả các ngành, các lĩnh vực, tự nhiên, con người và xã hội. Bão, lũ, hạn hán, mực nước biển dâng, xâm nhập mặn, sạt lở đất và nhiều loại hình thiên tai khác đã và đang gây trở ngại cho sự phát triển của Việt Nam. Đặc biệt, trong những năm gần đây, thiên tai mang tính cực đoan đã xảy ra nhiều hơn, gây thiệt hại nặng nề về người và ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế đất nước.

Cục Biến đổi khí hậu phát động Cuộc thi với mục đích tìm kiếm các ý tưởng, sáng kiến, mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai và có tính ứng dụng cao trong thực tiễn đời sống xã hội. Cuộc thi cũng nhằm lựa chọn các tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc phục vụ tuyên truyền, nhân rộng, nâng cao hiệu quả về ứng phó với biến đổi khí hậu, gắn công tác quản lý nhà nước với các hoạt động xã hội, cộng đồng trong ứng phó biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro do thiên tai vì sự phát triển kinh tế bền vững…”.

GS.TSKH Trương Quang Học đánh giá cuộc thi là cần thiết, góp phần tuyên truyền sâu rộng về biến đổi khí hậu

Thể lệ Cuộc thi được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bổ Tài nguyên và Môi trường, địa chỉ www.monre.gov.vn; Cục Biến đổi khí hậu, địa chỉ www.dcc.gov.vn; và trên các phương tiện truyền thông khác. Ban Tổ chức sẽ tiếp nhận tác phẩm dự thi kể từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 30/6/2022.

Thế Đoàn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần quan tâm, tuyên truyền sâu rộng về biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai