Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét tại Đắk Nông và Lâm Đồng

Tô Anh|30/12/2023 08:43
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 29/12, khu vực các tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng đã có mưa vừa, mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối 29/12 khu vực các tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng đã có mưa vừa, mưa to như Đạo Nghĩa (Đắk Nông) 74,6mm; Mỹ Lâm-Cát Tiên (Lâm Đồng) 55,6mm...

daklak.jpg
Ảnh minh họa

Các tỉnh trên có nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc, đặc biệt tại các huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông); Bảo Lâm, Cát Tiên, Đạ Tẻh (Lâm Đồng).

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế-xã hội.

Dự báo trong các ngày nghỉ Tết Dương lịch 2024 (từ 30/12/2023 đến 1/1/2024), Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Trung Bộ có mưa vài nơi. Tây Nguyên và Nam Bộ ít mưa, ngày trời nắng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét tại Đắk Nông và Lâm Đồng