Theo đó, tuyến đường dẫn lên cây cầu Bà Ngôn (cầu vượt đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi), đoạn thôn Bình Trung, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, Quảng Nam mới hoàn thành đưa vào sử dụng vào năm 2018 nhưng đến nay đã xuất hiện sụt lún, sạt lở.
Vết nứt kéo dài hơn 30 m, rộng trên 40 cm, sâu khoảng nửa mét. Người dân ở đây cho biết, ban đầu xuất hiện các vết nứt nhỏ, sau đó vết nứt lớn dần.
Đoạn sụt lún nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông
Người dân địa phương lo lắng đoạn sạt lở gây mất an toàn giao thông, nhất là vào ban đêm, do đoạn đường này chưa có hệ thống đèn chiếu sáng.
Ông Phan Văn Tiên, Chủ tịch UBND xã Tam Đại cho biết, địa phương đã có báo cáo gởi Ban Quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đề nghị nhà thầu sớm khắc phục, sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông.
Trước đó, vneconomy cũng đăng tải thông tin cho hay, sau đợt mưa từ ngày 18 đến ngày 20/9 vừa qua, tại đoạn vuốt nối tạm từ nút giao Túy Loan vào tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (lý trình Km0+030) cũng xuất hiện 3 “ổ gà” từ 0,3m đến 0,8m, sâu từ 7cm-12cm.
Những “ổ gà” này đã gây khó khăn cho phương tiện đi lại và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Sau khi nhận được phản ánh, Ban Quản lý Dự án đã phối hợp cùng đơn vị khai thác lắp dựng hàng rào chắn, biển báo để cảnh báo các phương tiện lưu thông trên tuyến và đảm bảo giao thông.
Đến ngày 23/9, đơn vị quản lý đã kịp thời xử lý các “ổ gà” trong khu vực.
Dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng chiều dài 140km. Dự án được khởi công vào ngày 19-5-2013. Điểm đầu của cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi nằm tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng; điểm cuối thuộc xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi.
Toàn dự án có tổng 13 gói thầu xây lắp, với tổng mức đầu tư là 34.500 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của tổ chức JICA, WB và nguồn vốn đối ứng trong nước. Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi chính thức thông tuyến vào ngày 2-9-2018. Hiện dự án vẫn đang trong thời hạn bảo hành.
Ngọc Linh (t/h)