Chất lượng không khí tại Ấn Độ giảm mạnh

Tô Anh|31/10/2023 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo giới chức Ấn Độ, thủ đô New Delhi đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng nhất trong mùa này và tình hình nhiều khả năng sẽ không cải thiện trong những ngày tới.

Thời tiết ít gió trong mùa mát và tình trạng đốt rơm rạ tại các bang láng giềng đã khiến chất lượng không khí tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ xấu đi trong ngày 30/10, với mức ô nhiễm không khí lên mức cao nhất trong năm nay. Theo giới chức Ấn Độ, New Delhi đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng nhất trong mùa này và tình hình nhiều khả năng sẽ không cải thiện trong những ngày tới.

9882-1698718475-new-delhi-o-nhiem-kk.jpg
Ô nhiễm không khí tại thủ đô New Delhi (Ảnh: AFP)

Thời gian qua, để cải thiện tình trạng ô nhiễm, chính quyền thủ đô đã triển khai chiến dịch chống bụi, hạn chế hoạt động xây dựng, phun nước để giảm bụi trong không khí. Tuy nhiên, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại thành phố 20 triệu dân đã tăng lên 346/500, phản ánh chất lượng không khí rất kém.

Nhà chức trách Ấn Độ cho biết việc đốt rơm rạ tại các bang láng giềng dù ít hơn so với năm ngoái, song vẫn góp phần dẫn tới tình trạng ô nhiễm tại thủ đô. Trong khi đó, thời tiết ít gió cũng khiến tình hình nghiêm trọng hơn.

Theo nghiên cứu do Viện Chính sách năng lượng của Đại học Chicago (Mỹ) công bố vào tháng 8, New Delhi là siêu thành phố ô nhiễm nhất thế giới, điều này khiến tuổi thọ trung bình của người dân nơi đây giảm hơn 10 năm.

Thống kê cho thấy có hơn 10 triệu xe đang lưu thông tại New Delhi, nhiều hơn bất kỳ thành phố nào khác ở Ấn Độ. Khí thải từ xe cộ cũng là nguyên nhân gây ô nhiễm không khí tại đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí tại Ấn Độ giảm mạnh