Kinh tế môi trường

Châu Á - Thái Bình Dương: Các doanh nghiệp cần liêm chính để phát triển bền vững

Thanh Hà 28/08/2024 10:06

Diễn đàn Chống tham nhũng và Liêm chính Châu Á – Thái Bình Dương diễn ra trong ba ngày từ 27 – 29/8/2024 tại Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc. Sự kiện do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) Viện Kế toán Quốc gia Hạ Môn (XNAI) và Trung tâm Hợp tác Đa phương về Tài chính Phát triển (MCDF) phối hợp tổ chức.

Diễn đàn quy tụ hơn 500 đại biểu và gần 50 diễn giả đến từ 11 quốc gia trên thế giới. Nhiều lãnh đạo cấp cao đến từ Ngân hàng Thế giới, Bộ Tài chính Trung Quốc, lãnh đạo Đảng và Chính quyền thành phố Hạ Môn cũng đã có mặt tham dự sự kiện quy mô này.

halcom-1-.jpg
Toàn cảnh Diễn đàn Chống tham nhũng và Liêm chính Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ hai. Ảnh: MCDF

Lựa chọn chủ đề “Liêm chính để phát triển”, Diễn đàn nhằm mục tiêu trao đổi, thảo luận thông tin về các hoạt động chống tham nhũng và tuân thủ liêm chính giữa các doanh nghiệp và các bên liên quan khác trong khu vực. Sự kiện còn là nơi để các diễn giả chia sẻ, học hỏi cách thức quản lý hiệu quả các rủi ro về liêm chính và làm việc với khối các Ngân hàng Phát triển Đa phương (MDB) liên quan đế các dự án về cơ sở hạ tầng, phát triển bền vững.

Nhận lời mời từ MCDF, qua giới thiệu từ Ngân hàng Thế giới, ông Nguyễn Quang Huân – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom Việt Nam đã có mặt tại Diễn đàn và chia sẻ câu chuyện về Chương trình tuân thủ doanh nghiệp đã được công ty Halcom áp dụng thực thi nhiều năm nay.

halcom-3-.jpg
Chủ tịch HĐQT Halcom Việt Nam Nguyễn Quang Huân tham gia trao đổi tại Diễn đàn. Ảnh: MCDF

Phần tham luận của ông Nguyễn Quang Huân tập trung 4 vấn đề chính: Lý do HALCOM áp dụng Chương trình tuân thủ doanh nghiệp (CCP) và trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam thực hiện chương trình theo chuẩn mực liêm chính của Ngân hàng Thế giới; giới thiệu về CCP của HALCOM, cách thức vận hành CCP và các kết quả đạt được trong việc vận dụng CCP vào hoạt động kinh doanh. Ông Huân cũng đã trả lời câu hỏi của các đại biểu tham gia Diễn đàn.

Câu chuyện của HALCOM đã tạo ấn tượng và phản hồi tích cực từ các đại biểu, giúp đại biểu không chỉ có thêm thông tin mà còn rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc, ý nghĩa đối với tổ chức của mình trong thực hiện tuân thủ liêm chính.

Trước đó, tại phiên thảo luận mở đầu Diễn đàn, ông Nguyễn Quang Huân đã đặt câu hỏi đến các lãnh đạo cấp cao: Ông Mouhamadou Diagne - Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới phụ trách Liêm chính, ông John Versantvoort – Giám đốc Liêm chính Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và bà Paula Santos-Da Costa – Giám đốc Liêm chính Ngân hàng Phát triển Châu Phi (AfDB) về cơ chế hỗ trợ từ các tổ chức tài chính quốc tế dành cho các quốc gia đang phát triển trong áp dụng chính sách về liêm chính.

halcom-2-.jpg
Chủ tịch HĐQT HALCOM Nguyễn Quang Huân đặt câu hỏi đối với đại diện cấp cao của MCDF, WB và MDB. Ảnh: MCDF

Cũng tại phiên thảo luận, các diễn giả đã cùng nhau chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến xu hướng và kinh nghiệm thực tiễn trong việc chống tham nhũng, đặc biệt đối với các dự án về cơ sở hạ tầng, phát triển bền vững.

Cùng xem thêm một số hình ảnh của Diễn đàn trong phiên Khai mạc sáng 27/8:

halcom-8-.jpg
Các đại biểu tham dự Diễn đàn Chống tham nhũng và Liêm chính Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ hai. Ảnh: MCDF
halcom-7-.jpg
Sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia, doanh nhân uy tín trong khu vực tham gia trao đổi thảo luận. Ảnh: MCDF
halcom-5-.jpg
Chủ tịch HĐQT HALCOM Nguyễn Quang Huân (thứ ba từ trái sang) cùng các Đại biểu quốc tế tại phiên khai mạc Diễn đàn. Ảnh: MCDF
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Châu Á - Thái Bình Dương: Các doanh nghiệp cần liêm chính để phát triển bền vững