Chính sách bảo hiểm y tế với các ca nhiễm và nghi nhiễm virus corona

Minh Lê (t/h)|05/02/2020 01:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bảo hiểm xã hội Việt Nam yêu cầu tạo thuận lợi tối đa cho người khám, chữa bệnh có thẻ BHYT khi nghi ngờ nhiễm virus corona.

Trước tình hình dịch viêm phổi do chủng mới của virus Corona đang ngày một diễn biến phức tạp. Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) vừa có văn bản đề nghị BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được kịp thời khám chữa bệnh hoặc chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT khi nghi ngờ nhiễm virus corona, nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, hạn chế thấp nhất mức tử vong do virus corona gây ra.

BHXH các tỉnh thực hiện việc giám định và thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT theo đúng quy định của Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn hiện hành.

Khoa cấp cứu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

BHXH Việt Nam cũng yêu cầu BHXH các tỉnh và 2 bộ thực hiện ngay việc tạm ứng kinh phí cho các cơ sở khám chữa bệnh để bảo đảm hoạt động khám chữa bệnh trên cơ sở nguồn kinh phí khám chữa bệnh BHYT của quý 1/2020 đã được BHXH Việt Nam cấp đầy đủ.

Đặc biệt là Bảo hiểm xã hội các tỉnh có người bệnh được phát hiện nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm virus nCoV như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Khánh Hòa… Kịp thời báo cáo Bảo hiểm xã hội Việt Nam những khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện để có hướng chỉ đạo, giải quyết.

Tại Việt Nam, tính đến ngày 4/2 đã ghi nhận 9 trường hợp mắc virus corona. Cả nước đã có tổng số 304 trường hợp nghi ngờ đã được cách ly theo dõi, trong đó có 214 trường hợp đã xét nghiệm loại trừ, còn 90 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị chờ kết quả xét nghiệm, phòng chống lây nhiễm tại cơ sở y tế. Số tiếp xúc gần đang theo dõi là 270 trường hợp.

Minh Lê (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính sách bảo hiểm y tế với các ca nhiễm và nghi nhiễm virus corona