Công an tỉnh Tiền Giang triển khai chương trình “Nghĩa tình ngày hạn mặn”

Thanh Thanh|11/04/2024 11:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chiều 10/4, công an tỉnh Tiền Giang lần đầu triển khai hai xe bơm nước chữa cháy, và hai xe bồn chở nước chữa cháy để vận chuyển nước sinh hoạt tới người dân chịu hạn, mặn của tỉnh.

Hoạt động trên nằm trong chương trình “Nghĩa tình ngày hạn mặn” do Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang phát động nhằm chia sẻ khó khăn với người dân vùng bị ảnh hưởng bởi hạn mặn.

congantiengiang-hanman2.png
Công an tỉnh Tiền Giang triển khai chương trình “Nghĩa tình ngày hạn mặn” nhằm chia sẻ khó khăn với người dân vùng bị ảnh hưởng bởi hạn mặn

Theo đó, trong ngày đầu tiên thực hiện chương trình, vào chiều ngày 10/4, đã có 2 xe bơm nước chữa cháy, 2 xe bồn chở nước chữa cháy được vận dụng để vận chuyển nước ngọt dùng trong sinh hoạt. 

Đồng thời, Ban Giám đốc Công an tỉnh huy động Đội cứu hộ giao thông 118 và Công ty trách nhiệm hữu hạn cơ khí vận tải Thuận Thành Phong, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành cùng tham gia, đưa 3 xe bồn vận chuyển nước sinh hoạt đến với người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn vùng ven biển Gò Công.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang - Đại tá Nguyễn Minh Tân đã trực tiếp đến các xã Kiểng Phước, Bình Ân quan sát, chỉ đạo cán bộ chiến sĩ thực hiện chương trình; động viên Nhân dân nỗ lực thích ứng với hoàn cảnh, cố gắng vượt qua khó khăn. 

congantiengiang-hanman-moitruongnet.png
Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang - Đại tá Nguyễn Minh Tân cùng các chiến sĩ công an phân phát nước cho người dân

Bên cạnh đó, hàng chục đồng chí là chỉ huy, cán bộ chiến sĩ các đơn vị Công tác đảng và công tác chính trị, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Cảnh sát cơ động và một số đơn vị nghiệp vụ cấp tỉnh cùng Công an huyện, Công an các xã trên địa bàn huyện Gò Công Đông đã đến hỗ trợ người dân trong vận chuyển nước uống, nước sinh hoạt.

Trong ngày đầu tiên, đã có khoảng 60m3 nước sinh hoạt, 300 thùng nước tinh khiết (loại 21 lít), trên 50.000 chai nước suối (loại 500ml) được chuyển đến người dân các xã Bình Ân, Kiểng Phước, Tân Thành (huyện Gò Công Đông).

congantiengiang-hanman4.png
 Trong ngày đầu tiên thực hiện chương trình, vào chiều ngày 10/4, đã có 2 xe bơm nước chữa cháy, 2 xe bồn chở nước chữa cháy để vận chuyển nước sinh hoạt tới người dân

Nhân dịp này, Công an tỉnh Tiền Giang còn tặng 50 phần quà cho hộ khó khăn tại các xã ven biển trên địa bàn huyện Gò Công Đông, mỗi phần 300.000 đồng và một thùng mì gói.

Chương trình “Nghĩa tình ngày hạn mặn” của Công an tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục được thực hiện cho đến khi kết thúc đợt hạn mặn. Ngoài sự nỗ lực, đóng góp của cán bộ, chiến sĩ, Ban Giám đốc Công an tỉnh còn huy động sự tham gia của các tổ chức, cá nhân có điều kiện cùng chia sẻ khó khăn với bà con vùng hạn mặn.

Bài liên quan
  • Hạn mặn ở Bến Tre và giải pháp tình thế đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân
    Xâm nhập mặn ở Bến Tre đang diễn ra khốc liệt, gây nên tình trạng thiếu nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Riêng lĩnh vực cấp nước sinh hoạt, mặn xâm nhập sâu ảnh hưởng đến nguồn lấy nước của các nhà máy làm khoảng 25.000 hộ dân trên địa bàn tỉnh có nguy cơ thiếu nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an tỉnh Tiền Giang triển khai chương trình “Nghĩa tình ngày hạn mặn”