Cử tri Hà Tĩnh hân hoan trong ngày hội bầu cử

Ngọc Trâm|23/05/2021 09:24
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hôm nay (23/5), trong không khí vui tươi, phấn khởi và đầy trách nhiệm của cử tri cả nước, hơn 85 vạn cử tri Hà Tĩnh đã thông qua lá phiếu của mình sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú, đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí nguyện vọng và tiếng nói của Nhân dân vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

VIDEO: Cử tri Hà Tĩnh hân hoan trong ngày hội bầu cử

Ngay từ sáng sớm trên mọi nẻo đường dẫn về các điểm bầu cử, đông đảo cử tri Hà Tĩnh đã nô nức, hân hoan đến để tham gia bỏ phiếu lựa chọn những đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng và tiếng nói của nhân dânvào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tất cả 1.445 khu vực bỏ phiếu trên toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc Luật bầu cử, đón cử tri đến để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

Ông Hoàng Trung Dũng – Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra khu vực bỏ phiếu tại Phường Văn Yên, nơi có nhiều cử tri là giáo dân bỏ phiếu tại đây.

Theo Ủy ban Bầu cử Hà Tĩnh, toàn tỉnh có 858.468 cử tri được tham gia bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XV và HĐND tỉnh khóa XVIII; 857.606 cử tri được tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu HĐND cấp huyện và 848.343 cử tri được tham gia bầu đại biểu HĐND cấp xã.

Chào cờ trước lúc bỏ phiếu tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh

Cử tri Hà Tĩnh sẽ lựa chọn 7 vị ĐBQH trên tổng số 13 ứng cử viên (trong đó có 3 người do Trung ương giới thiệu) tại 3 đơn vị bầu cử; bầu 54 đại biểu HĐND tỉnh trên tổng số 90 ứng cử viên tại 13 đơn vị bầu cử; bầu 418 đại biểu HĐND huyện trên tổng số 690 ứng cử viên tại 94 đơn vị bầu cử và bầu 5.011 đại biểu HĐND xã trên tổng số 8.390 ứng cử viên tại 1.407 đơn vị bầu cử.

Lực lượng Thanh niên XP, công tác tại BQL Ngã ba Đồng Lộc bỏ phiếu cử tri

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban chỉ đạo bầu cử từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố đã tổ chức các kế hoạch phòng dịch ở mức độ cao nhất. Theo đó, các địa phương đã bố trí từ 1-2 cán bộ y tế có mặt tại tất cả khu vực bỏ phiếu để đo thân nhiệt, chuẩn bị khẩu trang y tế cho cử tri, nước rửa tay sát khuẩn và thường xuyên nhắc nhở cử tri phải thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Kiểm tra thân nhiệt cho các cử tri tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh

Có mặt tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh, không khí bầu cử tại đây diễn ra rất nghiêm túc. Theo đó, 447 cử tri là cán bộ, chiến sỹ trực thuộc các cơ quan, đơn vị Bộ CHQS tỉnh, 273 cử tri là cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 841 đã hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình khi thể hiện tinh thần, trách nhiệm thông qua lá phiếu bầu. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo từ trước nên công tác tổ chức bầu cử đều diễn ra theo đúng kế hoạch, quy định đề ra. Nhất là, công tác đảm bảo phòng chống dịch cũng được thực hiện triệt để, 100% cán bộ, chiến sỹ tham gia bầu cử đều đeo khẩu trang y tế, khử khuẩn tay, giãn cách theo đúng quy định.

Chào cờ trước lúc bỏ phiếu tại điểm bầu cử trong các khu dân cư

Trao đổi với PV Moitruong.net.vn, Thượng tá Trần Thanh Bình – Phó chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh cho biết “Thực hiện nhiệm vụ bầu cử, theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban chỉ đạo bầu cử của Quân khu IV, điểm bầu cử số 3 Phường Nguyễn Du- TP Hà Tĩnh chúng tôi đã thực hiện theo đúng quy định. Đặc biệt bầu cử trong điều kiện phòng chống dịch Covid, chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc, chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn tại các điểm bầu cử.

Thượng tá Trần Thanh Bình – Phó chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh trao đổi với Phóng viên.

Chuẩn bị xe cứu thương, các phòng cách ly tạm thời để khi các cử tri, các quân nhân có biểu hiện sức khỏe không đảm bảo sẽ được tổ chức chuyển tuyến theo quy định. Đến thời điểm 8h sáng nay, 2/3 cử tri của các đơn vị đã thực hiện bỏ là phiếu của mình, các lực lượng còn lại đang luân phiên đổi trực để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong đợt bầu cử lần này”.

Thực hiện khoảng cách tại điểm bầu cử Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh

Tại điểm bầu cử thuộc Bộ chỉ huy Biên phòng Hà Tĩnh, sáng nay 1196 cử tri thuộc lực lượng BĐBP Hà Tĩnh và 32 cử tri thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tăng cường phòng chống dịch Covid – 19 đã tham gia bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XV và bầu cử hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Sau lễ khai mạc, trong không khí thi đua, hân hoan, phấn khởi các cử tri đã phát huy tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân, nghiên cứu, lựa chọn và tiến hành bầu cử theo đúng trình tự và quy định, bên cạnh đó công tác phòng chống dịch Covid – 19 cũng được lực lượng BĐBP triển khai thực hiện chặt chẻ với các bước như đeo khẩu trang khi tham gia bầu cử, giữ khoảng cách, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước và sau bầu cử đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Đại tá Lê Khắc Thuyết, Giám đốc Công an tỉnh bỏ phiếu bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

Đúng 6 giờ 30 phút sáng ngày 23/5, 1402 cử tri thuộc lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tại trụ sở Công an tỉnh, dự lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ngay từ cổng vào điểm bầu cử, Ban chỉ đạo bầu cử Công an tỉnh đã bố trí lực lượng y tế túc trực, chuẩn bị máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế cho cử tri đến bỏ phiếu, đảm bảo đúng yêu cầu 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Sau lễ khai mạc, Đại tá Lê Khắc Thuyết – UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí trong Ban giám đốc và đông đảo cử tri Công an tỉnh đã bỏ những lá phiếu đầu tiên, lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026. Cử tri Công an tỉnh bày tỏ niềm tin tưởng, phấn khởi, vinh dự, tự hào vào lá phiếu của mình trong ngày hội của non sông, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; đồng thời là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Lãnh đạo Bộ chỉ huy Biên phòng Hà Tĩnh bỏ phiếu cử tri

Các địa phương trong toàn tỉnh Hà Tĩnh sáng nay đều diễn ra bầu cử nghiêm túc, với bầu khí hân hoan, phấn khởi, cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình đầy đủ, đúng luật định.

Các cử tri nghiên cứu bỏ phiếu cho các ứng cử Đại biểu

Tại mỗi điểm bầu cử được bố trí một tổ Y tế trực, để đo thân nhiệt, phát khẩu trang và hướng dẫn các cử tri rửa tay sát khuẩn. Hầu hết các cử tri đi bỏ phiếu đều đeo sẵn khẩu trang và họ đến ngay từ đầu cổng rửa tay và đo thân nhiệt đầy đủ.

Cử tri trẻ tuổi Trần Khánh Linh- là sinh viên Trường Đại học Kiểm sát có địa chỉ thường trú tại khối phố 2, Phường  Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh chia sẽ “Lần đầu tiên trong đời tôi được cầm lá phiếu trên tay để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Tâm trạng của tôi lúc này rất hồi hộp xen lẫn tự hào, với sức trẻ lòng nhiệt huyết cũng như nguyện vọng của những cử tri trẻ như chúng tôi nói chung rất mong muốn những đại biểu được nhân dân tin tưởng trúng của vào Quốc hội và HĐND các cấp lần này sẽ đưa hết tài năng để cống hiến cho đât nước ngày càng phát triển”.

Kiểm tra thùng phiếu trước khi bỏ phiếu

Trong tâm trạng vui tươi phấn khởi khi cầm trên tay lá phiếu bầu cử, cử tri Trần Thị Thùy Linh, cử tri tổ dân phố 2 Phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh cho biết “Hôm nay là một  ngày trọng đại của đất nước, tôi đến đây để bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp. Tôi mong muốn các đại biểu được tín nhiệm bầu cử hôm nay sẽ hết mình cống hiến, thực hiện đúng các cam kết để phục vụ nhân dân, vì nhân dân, làm cho đất nước ngày càng phát triển”.

Triển khai đo thân nhiệt cho các đại biểu và cử tri tại Bộ chỉ huy BP Hà Tĩnh

Không dấu nỗi xúc động, cử tri Trần Thị Minh – Tổ dân phố Đại Đồng, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh chia sẽ “Sáng hôm nay tôi rất xúc động khi cầm trên tay lá phiếu cử tri đi bầu cử các đại biểu ưu tú vào Quốc hội và HĐND các cấp. Tôi đã nghiên cứu các tiểu sử của các ứng cử đại biểu và lựa chọn sáng suốt những đại biểu đủ đức đủ tài, tôi hi vọng các đại biểu trúng cử lần này sẽ làm đúng theo chương trình hành động của mình đã hứa trước nhân dân để đưa đời sống bà con ngày càng đi lên, phường Thạch Linh nói riêng và TP Hà Tĩnh nói chung phát triển trên tất cả các mặt”.

Theo Ủy ban Bầu cử Hà Tĩnh công bố tỷ lệ cử tri bỏ phiếu đến trưa nay đạt hơn 82%. Tại các điểm bỏ phiếu, công tác bầu cử được thực hiện thật sự dân chủ, bình đẳng và đúng quy định của pháp luật. Bà con cử tri phấn khởi, tin tưởng và gửi gắm niềm tin của mình vào trong từng lá phiếu.

Ngọc Trâm

Bài liên quan
  • Thành phố Hà Tĩnh hoàn tất các công đoạn, sẵn sàng cho “Ngày hội toàn dân”
    Moitruong.net.vn – Chỉ còn một ngày nữa, khắp nơi trên cả nước cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân nô nức, hăng hái cầm trên tay lá phiếu cử tri bầu cử cho những đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng và tiếng nói của nhân dân vào Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp. Thành Phố Hà Tĩnh cũng đang gấp rút hoàn tất các công đoạn cuối cùng, sẵn sàng cho “Ngày hội toàn dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri Hà Tĩnh hân hoan trong ngày hội bầu cử