Đà Nẵng: Hồ Trung Nghĩa bị ô nhiễm nặng mùa nắng nóng

Hồng Sơn|23/05/2019 12:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cứ vào ngày hè oi bức, tuyến kênh chảy về hồ Trung Nghĩa, Đà Nẵng chuyển màu đục ngầu với nhiều váng bùn, cặn bẩn nổi lên mặt nước và bốc mùi hôi hám mỗi.

Cứ vào mùa hè nóng nực, các kênh rạch, mương máng ở Đà Nẵng lại trong tình trạng ô nhiễm trầm trọng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của bà con vùng lân cận. Trong đó, đáng chú ý là kênh chảy về hồ Trung Nghĩa

Anh Thắng, một người dân sống gần bờ kênh cho biết: Hồ nước đang bị ô nhiễm nặng và vào mùa nắng nóng như hiện nay chừng 9h đã thấy mùi hôi thoang thoảng. Thời điểm buổi trưa, lúc trời càng nóng con kênh càng bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường sống khiến người dân sống gần bờ kênh bức xúc.

Hồ Trung Nghĩa Đà Nẵng là hồ nước điều hòa thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, đây là điểm nóng về ô nhiễm môi trường trong nhiều năm vừa qua. Hiện nay tình trạng xả rác thải bừa bãi ở các bãi đất trống trên đường Nguyễn Tường Phổ có phần thuyên giảm nhưng vẫn là nguyên nhân chính gây suy giảm chất lượng môi trường, không khí và cảnh quan nơi đây..

Trên đường Tân Trào dọc con mương chảy về hồ Trung Nghĩa có rất nhiều rác thải lâu năm do dân chúng xả ra. Lượng rác tích tụ suốt thời gian dài, không được thu gom và mang đi xử lý, bốc mùi hôi thối nồng nặc gây ô nhiễm môi trường cũng như làm cản trở giao thông cho người qua lại trên tuyến đường này.

Điểm đáng chú ý là dọc tuyến đường Hồng Thái có rất nhiều xưởng sản xuất, cơ sở sửa chữa xe ô tô… mà nước thải từ các cơ sở này mang theo nhiều cát bẩn, luyn nhớt… Đây chính là nguyên nhân trực tiếp khiến đoạn kênh bao quanh hồ Trung Nghĩa bị ô nhiễm, nước có màu đen và bốc mùi nồng nặc.

Chính vì vậy, các cơ quan quản lý về môi trường tại quận Liên Chiểu và thành phố Đà Nẵng cũng như chính quyền địa phương cần phải có biện pháp xử phạt nhắc nhở cũng như các biện pháp xử lý môi trường kịp thời nhằm đem lại môi trường xanh sạch cho mương nước hồ Trung Nghĩa và những con đường xung quanh.

Một số hình ảnh thực trạng ô nhiễm tuyến kênh quanh hồ Trung Nghĩa, Đà Nẵng:

Hồ Trung Nghĩa đường Nguyễn Tường Phổ, Hòa Minh, quận Liên Chiểu bị ô nhiễm nặng

Mặc dầu rác thải trên con đường Nguyễn Tường Phổ, sát hồ Trung Nghĩa có thuyên giảm nhưng tình trạng đổ bữa bãi vẫn còn

Nhiều bãi rác thải được vất bỏ bừa bãi trên con đường Tân Trào đã lâu không có người dọn dẹp bốc mùi hôi thối nồng nặc và gây cản trở giao thông cho người qua lại trên đường

Tuyến mương kênh chảy về hồ Trung Nghĩa dọc hai con đường Tân Trào và Hồng Thái ô nhiễm nặng nề, màu nước đen đúa với nhiều cặn bẩn nổi lên trên mặt nước

Trên con đường Hồng Thái có rất nhiều cơ sở sản xuất, sửa chữa xe ô tô… và nước xả thải của các cơ sở sản xuất, kinh doanh này cũng là một nguyên nhân gây ô nhiễm mương nước chảy về hồ Trung Nghĩa

Đoạn mương nước dài chảy về đoạn đường Tôn Đức Thắng với màu nước đục ngầu, ô nhiễm, trên bề mặt với nhiều cặn bẩn và rác thải.

Hồng Sơn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hồ Trung Nghĩa bị ô nhiễm nặng mùa nắng nóng