Đà Nẵng - lựa chọn lý tưởng cho mọi cuộc hành trình

Hồng Tú|13/04/2023 15:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam, được tạo hóa ưu ái ban tặng đường bờ biển xanh lấp lánh ôm lấy bờ cát trắng mịn cùng nhiều hòn đảo xa bờ, nơi sở hữu thảm xanh thiên nhiên ấn tượng.

Địa lý Đà Nẵng

Đà Nẵng nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, là một trong năm thành phố trực thuộc Trung ương, cũng là thành phố, trung tâm kinh tế lớn nhất khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

danang.jpg

Đà Nẵng có vị trí quan trọng về kinh tế - xã hội và cả quốc phòng – an ninh của khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Đây là thành phố có đầu mối giao thông rất quan trọng về đường hàng không, đường sắt, đường biển và đường bộ.

Đi Đà Nẵng mùa nào đẹp?

Thời gian đẹp nhất để đến Đà Nẵng là từ tháng 4 đến tháng 8, thời điểm này thời tiết ở Đà Nẵng rất đẹp khi có nhiều nắng, thường sẽ không có mưa, phong cảnh tại đây cũng rực rỡ hơn. Đây thường là thời điểm Đà Nẵng đón nhiều du khách nhất trong cả năm.

muano.jpg

Thời gian từ cuối tháng 9 đến tháng 3 năm sau, lúc này thời tiết tại Đà Nẵng sẽ dẽ chịu hơn vì đã bước vào mùa mưa, mùa mưa tại đây thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau. Chính vì vậy mà trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Đà Nẵng sẽ thường xuyên bất ổn. Nếu có ý định tới đây du lịch vào khoảng thời gian này bạn nên cân nhắc và theo dõi thời tiết kỹ càng để có thể đảm bảo được chuyến đi diễn ra thuận lợi.

Di chuyển đến Đà Nẵng

Đà Nẵng là một thành phố lớn của cả nước thế nên nếu muốn di chuyển tới đây là một điều rất dễ dàng. Bạn có thể tới Đà Nẵng bằng bất cứ phương tiện giao thông gì, từ máy bay, xe khách, tàu hỏa hay bằng phương tiện cá nhân.

dichuyen.jpg

Nếu xuất phát từ khu vực miền Bắc hoặc miền Nam, bạn có thể chọn di chuyển tới Đà Nẵng bằng máy bay để tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn, sức khỏe.

Nếu xuất phát ở các tỉnh miền Trung và các tỉnh lân cận thì bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc đi xe khách, tàu hỏa. Hiện nay có rất nhiều chuyến xe khách, tàu hỏa chạy tới Đà Nẵng mỗi ngày, giá vé cũng không quá cao.

Tới Đà Nẵng các bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô tự lái để di chuyển trong thành phố, bởi các điểm du lịch tại đây có khoảng cách không quá xa, có thể dễ dàng di chuyển từ điểm này tới điểm kia một cách dễ dàng.

Điểm đến hấp dẫn tại Đà Nẵng

Khu du lịch Bà Nà Hills

bnhill.jpg
bnhills.jpeg

Có lẽ nhắc tới Đà Nẵng là người ta sẽ nhắc tới Bà Nà Hills ngay đầu tiên. Nơi đây được mệnh danh là “đường lên tiên cảnh” cùng với phong cảnh thơ mộng đẹp hút hồn thì Bà Nà Hills cũng là một điểm du lịch đạt rất nhiều Kỷ lục Guinness.

Bãi biển Mỹ Khê

bai-bien-my-khe-da-nang-2.jpg
bienmykhe.jpg

Được tạp chí nổi tiếng Fobes bình chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng với bãi cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh, đặc biệt là bãi biển luôn được quản lý chặt chẽ không để xảy ra tình trạng rác thải gây mất mỹ quan môi trường. Tới đây du khách không chỉ được tắm biển mà còn có thể tham gia các hoạt động thể thao dưới biển như lướt ván, đi mô tô nước, chơi dù kéo, …

Ngũ Hành Sơn

nui-ngu-hanh-son.png
1-toan-anh-chua-linh-ung.jpg

Ngũ Hành Sơn nằm cách trung tâm thành phố 7km, là một danh lam thắng cảnh không thể bỏ qua. Nơi đây có tên gọi là Ngũ Hành Sơn vì có 5 ngọn núi đá vôi nằm gần nhau tạo nên vẻ đẹp kỳ bí, hoang sơ giống như một kiệt tác nghệ thuật. Đến Ngũ Hành Sơn bạn có thể ghé thăm chùa Non Nước, đây cũng là nơi linh thiêng với phong cảnh rất yên bình.

Các cây cầu nổi tiếng ở Đà Nẵng

caurong.jpg
Cầu Rồng.
cau-quay-song-han-1.jpg
Cầu Sông Hàn với thiết kế đặc biệt có thể quay được 90 độ.
cautranthily.png
Cầu Trần Thị Lý.
cau-thuan-phuoc-3_1636901649.jpg
Cầu Thuận Phước lung linh về đêm.

Đà Nẵng nổi tiếng là “thành phố của những cây cầu” khi có rất nhiều cây cầu nổi tiếng với lỗi kiến trúc độc đáo được đặt tại đây.

Công viên Châu Á – Asia Park

cong-vien-chau-a-e1502986785970.png
asia-park-5270.jpg

Công viên Châu Á là khu vui chơi giải trí quy mô và chất lượng hàng đầu tại Đà Nẵng với diện tích 868.694 m2. Nơi đây nổi tiếng với Vòng quay mặt trời Sun Wheel, vòng quay mặt trời có thể nhìn được toàn bộ thành phố với khung cảnh rất lãng mạn.

Chùa Linh Ứng

chualinhung.jpg

Chùa Linh Ứng được xem là một trong những điểm đến tâm linh nổi tiếng tại đây. Điều đặc biệt là ở Đà Nẵng là có đến 3 ngôi chùa Linh Ứng được gọi là “Tam Linh Ứng Tụ”.

Nhà thờ chính tòa Đà Nẵng

nhatho.jpg
nha-tho-con-ga-da-nang-01_1632498684.jpg

Nhà thờ chính tòa Đà Nẵng hay còn được gọi là Nhà thờ Con gà, nổi bật với màu hồng tọa lạc tại con đường Trần Phú. Đây là một địa điểm được rất nhiều du khách nước ngoài tới thăm và chụp ảnh.

Chợ Cồn, Chợ Hàn

chohan.jpeg
cho-con-da-nang-1.jpg

Chợ Cồn và Chợ Hàn là hai ngôi chợ lâu đời ở Đà Nẵng, nơi đây không chỉ là ngôi chợ của người dân địa phương mà còn là nơi có rất nhiều khách du lịch tới thăm quan, mua sắm và thưởng thức rất nhiều những món ăn địa phương có hương vị chuẩn địa phương tại đây.

Ẩm thực xứ Đà thành

Mì Quảng

miquang1.jpg
miquang.jpeg

Mì Quảng là một món ăn nổi tiếng mà bất cứ du khách nào đến đây cũng đều phải thưởng thức. Mì Quảng được chế biến từ bột gạo được cán mỏng và dẹt, cắt sợi to ăn cùng với thịt gà, thịt heo hoặc là thịt bò, chan thêm chút nước dùng sền sệt kèm với rau sống và bánh tráng . Tổng thể món ăn hòa quyện với nhau vô cùng hài hòa và ngon miệng.

Bánh tráng cuốn thịt heo

banhtrang1.jpg

Bánh tráng cuốn thịt heo là một món ăn đặc trưng của người miền Trung, tuy nhiên bánh tráng cuốn thịt heo tại Đà Nẵng vẫn mang một hương vị riêng biệt, bánh tráng sẽ được cuốn kèm với các loại rau sống cùng với thịt heo luộc ngon xen kẽ giữa thịt và mỡ, chấm cùng với mắm nêm đặc trưng của người miền Trung.

Cuốn bánh tráng giòn ngọt của các loại rau, béo thơm của miếng thịt hòa quyện với vị mằn mặn, đậm đà của mắm nêm đã khiến cho món ăn này lấy được lòng của các thực khách.

Gỏi cá Nam Ô

goica.jpg

Nam Ô là một vùng làng chài nổi tiếng ở Đà Nẵng, chính vì thế mà ở đây có món gỏi cá vô cùng ngon và đặc biệt. Gỏi cá ở đây được chế biến từ cá tươi sống trộn cùng nước mắm, ớt để át đi mùi tanh của cá sau đó sẽ ăn kèm với rau sống, chuối chát làm dậy lên vị giác với nhiều tầng hương vị của món ăn.

Mít trộn 

mit-tron.jpg

Mít trộn là một món ăn vặt phổ biến của người dân Đà Nẵng, được chế biến từ mít non luộc xé sợi trộn với bì heo luộc và thịt ba chỉ cắt mỏng, kèm theo là rau răm, húng, cuối cùng là được rắc một chút đậu phộng lên trên.

kem-bo-co-cuc-282727.jpg
Kem bơ.
che-sau-lien-276942.jpg
Chè sầu.
67965-yaourt-muoi-da-nang-1-700x700.jpg
Yaourt muối là món ăn tuổi thơ của nhiều người dân xứ Đà.

Ngoài ra ở đây cũng có các món ăn vặt nổi tiếng khác như chè sầu, kem bơ, yaourt muối, ...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng - lựa chọn lý tưởng cho mọi cuộc hành trình